svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เสียเพื่อน" ซิงเกิ้ลใหม่จาก "The Pharmacy"

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากซิงเกิ้ลแรก "ด้วยความเต็มใจ" วันนี้ "The Pharmacy" กลับมาแล้ว พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ "เสียเพื่อน" เป็นเพลงที่เขียนขึ้นโดยอิงจากชีวิตวัยรุ่นวัยเรียน และส่วนหนึ่งก็มาจากชีวิตจริงของบรรดาสมาชิกในวง ทำให้การเล่นและร้อง สื่ออารมณ์ของเพลงนี้ทำได้ดีมากๆ รวมถึงสไตล์ดนตรีที่หนักแน่นและโชว์ฝีมือมากขึ้น

สมาชิกในวง The Pharmacy 

 ทัศนศักดิ์ถนอมสิทธิ์ (กานต์) ตำแหน่ง นักร้องนำ

วุฒิชัยศิริกุล (ยีน) ตำแหน่ง กีต้าร์

พชรนาทองคำ (คอป) ตำแหน่ง กีต้าร์

นพรุจคำไสย (พี) ตำแหน่ง คีย์บอร์ด

วัชฎาพรเฮียงโฮม (ฟลาย) ตำแหน่ง เบส

ทินกรแก้วขอนยาง (เป็บซี่) ตำแหน่ง กลอง

--------------------------------------------------

การทำงานในซิงเกิ้ล"เสียเพื่อน" นี้ นอกจาก พี่กานต์ ใหญ่สว่างและพี่โจ๊ะ สมเกียรติ เมธาพฤทธิ์ โปรดิวเซอร์คู่วง จะช่วยเขียนเนื้อและเรียบเรียงดนตรีให้แล้วยังได้ "พี่อ้น เอกณัฏฐ์ ติรพันธุ์ธรรม" นักแต่งเพลงและมือกลองแบนด์วาก้อน มาร่วมดูแลในพาร์ท ของกลองและคอรัสเพื่อให้ได้ลูกเล่นแปลกใหม่ทางดนตรีปิดท้ายซาวด์ดีด้วยฝีมือมิกซ์และมาสเตอร์ของพี่ก๊อก เจ้าสำนักกิมเล้ง แห่ง กิมเล้งออดิโอ

ในด้านเนื้อเพลงเพลงนี้พูดถึงเหตุการณ์ใกล้ตัว ที่ไม่ว่าใครก็คงเคยผ่านมันมาแล้ว กับอารมณ์แอบรักเพื่อนก็อยู่ที่ว่าใครจะจัดการกับความรู้สึกนี้ได้อย่างไร ลองมาดูวิธีการที่จะข้ามผ่านความรู้สึกนี้ให้ได้กับความรู้สึกแอบรัก ในแบบฉบับของ "เดอะฟาร์มาซี"

The Pharmacy วงดนตรี poprock ขวัญใจวัยรุ่นกาฬสินธุ์ ที่เริ่มต้นมาจากการเป็นวงลูกทุ่งในโรงเรียนแต่ด้วยใจรักในดนตรี Pop Rock จึงใช้เวลาว่างช่วงที่หางเครื่องในวงลูกทุ่งพักเหนื่อยมาฝึกซ้อมเพลงที่ตัวเองชอบ เพื่อจะได้ตามล่าความฝันด้วยการเดินสายแข่งดนตรี ในปี2557 วง The Pharmacy เข้าสู่การแข่งขันเวทีระดับประเทศเวที สิงห์ไลฟ์ และสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ รางวัลมือกีต้าร์กับมือเบสยอดเยี่ยมมาได้และในงานนี้เองที่พวกเขาได้พบกับ พี่กานต์ ใหญ่สว่าง โปรดิวเซอร์รุ่นใหญ่ใจดีเจ้าของค่ายเพลงMusic Factor ที่ได้มองเห็นแววความเป็นศิลปินในตัวพวกเขา และในปี2558 ทางวงก็ได้มีโอกาสเซ็นสัญญากับทางค่ายและมีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองภายใต้สังกัด Music Factor 

logoline