svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

World Order เยือนไทยในงาน Japan Expo

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

WORLD ORDER วงดนตรีที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดด้านความคิดสร้างสรรค์ โดดเด่นด้วยการสวมชุดสูทพนักงานบริษัท ที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ของ คนญี่ปุ่น ในสายตาชาวต่างชาติ ผสมผสานงานเพลงและการเต้นด้วยจังหวะอันพร้อมเพรียง ทำการแสดงไปตามท้องถนนต่างๆ สร้างความประหลาดใจให้ผู้พบเห็น ซึ่งถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และเป็น Viral Clip Video ใน Youtube ที่ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ

World Order มาจากแนวคิดที่ว่า มีกฏ หลักการและระบบระเบียบบางอย่างที่ถูกซ่อนเอาไว้ แม้อาจอยู่เหนือการรับรู้ของมนุษย์แต่ก็เป็นสิ่งที่ควบคุมโลกใบนี้ของเรา

สมาชิกของกลุ่มประกอบด้วย Ryo Noguchi, Hayato Uchiyama, Kiyoyuki Sakiyama, YusukeMorisawa, Akihiro Takahashi และ Masato Ochiai ซึ่งแต่ละคนล้วนมีความสามารถในการเต้นระดับสุดยอด และมีประสบการณ์การเต้นมาอย่างยาวนานด้วยการวางคาแรคเตอร์ให้ทุกคนในกลุ่มแต่งกายในชุดสูทที่เรียกได้ว่า เป็นเครื่องหมายการค้าของพนักงานเงินเดือน และดูเหมือนจะเป็นลักษณะเฉพาะอีกอย่างหนึ่งในสังคมสมัยใหม่ของชาวญี่ปุ่นซึ่งในสายตาของชาวต่างชาติมักจะมองว่า เป็นคนที่ขยันขันแข็งและจริงจังในการทำงาน แต่มุมมองเหล่านี้ได้ถูกกลุ่มWorld Order นำมาบิดให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างไปจากปกติ ด้วยท่าเต้นที่ดูขัดแย้งกับบุคลิกทั่วไปของเหล่าSalaryman ทั้งหลาย อาจทำให้เกิดอารมณ์ขัน และด้วยความสามารถของแต่ละคนที่ช่วยขับดันให้ผลงานโดยรวมออกมาโดดเด่นและน่าสนใจ World Orderจึงถูกกล่าวขานเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และในบางClip Video มีผู้ชมเกือบ 10ล้านคนโดยเดินทางไปถ่ายทำทั่วประเทศญี่ปุ่นและประเทศต่างๆ มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศต่างๆ

logoline