svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แม็คไกเวอร์" คืนจออีกครั้ง

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนซีรีส์ยุค 80s เตรียมพบกับการกลับมาของ "แม็คไกเวอร์" บุรุษที่แก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ด้วยมีดสารพัดประโยชน์ โดยมีการยืนยันว่าจะกลับมาทำในรูปแบบของ ซีรีย์ทางโทรทัศน์ และ ภาพยนตร์

ผู้บริหาร Lionsgate เปิดเผยว่าบริษัทได้ตกลงความร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์CBS ในการปัดฝุ่น ซีรีส์ชุด "MacGyver" และมีแผนจะสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วยโดยในฉบับซีรีส์ผู้สร้างเลือกจะเล่าเรื่องของตัวละคร แองกัส แม็คไกเวอร์ ในวัยหนุ่มตอนเป็นเด็กมหาวิทยาลัยที่ได้เข้ารับภารกิจขององค์กรลับ ในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใครของเขา

นอกจากนั้นผู้อำนวยการสร้างนีล แอช. มอริตซ์ ที่ประสบความสำเร็จในการรีบู๊ต 21Jump Street ก็ยังถูกดึงตัวมาปั้นโปรเจ็ค MacGyver เวอร์ชั่นภาพยนตร์ด้วย แต่สำหรับเวอร์ชั่นหนังคงต้องรอกันไปอีกพักใหญ่ และโปรเจ็คยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

MacGyver เป็นซีรีส์แนวแอ็กชั่นที่เล่าเรื่องของเจ้าหน้าที่พิเศษแห่งองค์กรPhoenix Foundation ที่พร้อมเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเหล่าร้ายด้วยความสามารถพิเศษในการพลิกแพลงทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว เพื่อแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าต่างๆของ แม็คไกเวอร์ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอาวุธอันตรายอย่างปืนเลยแม้แต่น้อย

MacGyver ออกอากาศอยู่ถึง7 ฤดูกาลระหว่างปี 1985 -1992 และยังเคยถูกหยิบนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์สำหรับฉายทางโทรทัศน์2 ภาค นอกจากนั้นเมื่อปี 2009 ผู้อำนวยการสร้างราฟาแอลลา เดอ คอเรนทิส ก็เคยประกาศซื้อสิทธิ์ MacGyver มาสร้างเป็นหนังมาแล้วโดยตอนนั้นโปรเจ็คอยู่ที่สตูดิโอ New Line Cinema และกำลังเริ่มต้นหาคนเขียนบทกันอยู่แต่สุดท้ายโครงการก็ไม่ได้รับการผลักดัน

logoline