svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประมูลปอยผมนักร้องผู้ล่วงลับ 'จอห์น เลนนอน'

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวกสี่เต่าทองเตรียมเฮ หลังมีประกาศเปิดการประมูลปอยผมของนักร้องผู้ล่วงลับ 'จอห์น เลนนอน' งานนี้เอาใจแฟนคลับกระเป๋าหนักโดยเฉพาะ

นับว่าเป็นข่าวดีของแฟลงเพลงศิลปินสี่เต่าทองเดอะบีเทิลส์ ที่ไม่เพียงต้องชื่นชอบมากศิลปินในตำนานอย่างจอห์น เลนนอนเท่านั้น แต่ยังต้องกระเป๋าหนักอีกด้วย เพราะล่าสุดศูนย์การประมูลHeritage Auction ประกาศเตรียมนำปอยผมของ จอห์น เลนนอน ออกประมูลในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ในเมืองดัลลัส สหรัฐอเมริกา ดดยทางศูนย์ประมูลเผยว่าปอยผมนี้ได้มาจากช่างทำผมที่ลงมือตัดผมให้ศิลปินคนดัง ที่ประเทศเยอรมัน เมื่อปี1966ก่อนที่เค้าจะแสดงหนังเรื่อง How I Won The War

ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการเปิดประมูลกระจุกผมของจอห์นเลนนอนมาแล้วครั้งนึงโดยแฟนพันธ์แท้ของสี่เต่าทองเป็นผู้ส่งผมเข้าสู่การประมูล หลังจากที่เธอเคยขอศิลปินคนดังที่จะตัดปลายผมมาเก็บเป็นที่ระลึกพร้อมลายเซ็นต์ของเลนนอน ที่เขียนไว้ว่า 'แด่เบตตี้ ด้วยความรักมากจากจอห์น เลนนอน' ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็เปิดโอกาสให้เพื่อนแฟนคลับได้ร่วมชื่นชมก่อนที่จะเปิดประมูลเมื่อเธออายุมากขึ้น เพื่อส่งต่อให้แฟนคลับรุ่นหลัง โดยมีราคาเริ่มต้นสูงถึง140,000 บาท ก่อนที่การประมูลจะสิ้นสุดลงด้วยราคา 1,680,00 บาท

ส่วนสถิติของการประมูลปอยผมของนักร้องคนดังที่ยังคงรักษาอันดับ1 ปอยผมที่แพงที่สุดในโลกไว้ได้ คือปอยผมของนักร้องในตำนานเอลวิส เพลสลีย์ หรือคิงออฟร้อคแอนด์โรล โดยช่างผมส่วนตัวของเค้า ซึ่งงานนี้หลายคนบอกว่าปอยผมของเอลวิสมีมูลค่ามากกว่าราคาปอยผมของจอห์น เลนนอน บวกกับ จอห์น เอฟ เคนเนดี และ บีโธเฟน รวมกันอีกด้วย

logoline