svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 1ยึดทรัพย์โครงการจำนำข้าวเดินหน้าต่อ แม้ยิ่งลักษณ์หลบหนี (3-9-60)

11 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบวนการยึดทรัพย์จากคำสั่งเรียกชดใช้ความเสียหายในคดีทางปกครองจากโครงการรับจำนำข้าว ยังคงเดินหน้าต่อ แม้อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา รวมถึงยึดทรัพย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ มาชดใช้ความเสียหายจากการระบายข้าวแบบจีทูจี หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก ไปติดตามการล่าขุมทรัพย์ของทั้ง 3 คนกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนกันครับ

     กระบวนการยึดทรัพย์จากคำสั่งเรียกชดใช้ความเสียหายในคดีทางปกครองจากโครงการรับจำนำข้าวยังคงเดินหน้าต่อ แม้อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรจะหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา รวมถึงยึดทรัพย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ และนายภูมิ สาระผลอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ มาชดใช้ความเสียหายจากการระบายข้าวแบบจีทูจีหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุกไปติดตามการล่าขุมทรัพย์ของทั้ง 3 คนกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนกันครับ

      การยึดอายัดทรัพย์ ถือเป็นหน้าที่ของกระทรวงการคลังในการสืบทรัพย์หากมีทรัพย์เพิ่มเติม สามารถส่งเรื่องมายังกรมบังคับคดีได้ทันทีซึ่งพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย และคดีนี้หากศาลฎีกาพิพากษาถึงที่สุดแล้วก็ยังมีกฎหมายในการติดตามเอาทรัพย์สินที่โกงไปกลับคืนมาไม่ว่าจะยักย้ายถ่ายโอนไปแล้วก็ตาม

logoline