svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน 22-7-60 รองปลัดกระทรวงศึกษาฯ แจง ไม่มีเหตุผลที่ศึกษาธิการจังหวัดต้องรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาของการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะเพื่อช่วยเด็กได้เข้าโรงเรียนชื่อดัง และมีการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการจ่ายเงินเพื่อแลกกับตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดด้วยนั้น ล่าสุดทางรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายประเสริฐ บุญเรือง ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้กับกองบรรณาธิการเนชั่นทีวี ว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง พร้อมกับระบุด้วยว่าตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดนั้น ไม่มีอำนาจในการฝากเด็กหรือรับเด็กเข้าเรียนอย่างที่มีการนำเสนอข่าวออกไป ซึ่งหน้าที่หลักของศึกษาธิการจังหวัดคือการบูรณาการการทำงานปฏิรูปการศึกษาในจังหวัดเท่านั้น จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อแลกกับการได้มาของตำแหน่งนี้ เราไปฟังเสียงสะท้อนจากผู้แทนของศึกษาธิการจังหวัดถึงเรื่องนี้กันครับ กองบรรณาธิการเนชั่นทีวี รายการชั่วโมงสืบสวน ได้ติดตามประเด็นปัญหาแป๊ะเจี๊ยะในโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง โดยทีมข่าวของเราได้นำเสนอข้อมูลจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เราต้องการตีแผ่ความจริงที่เกิดขึ้น และสะท้อนปัญหาแป๊ะเจี๊ยะที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาให้ดีขึ้น ไม่มีเจตนาที่จะสร้างความแตกแยกในสังคม แต่หากมีข้อมูลใดที่ทำให้ทางกลุ่มศึกษาธิการจังหวัดได้รับผลกระทบ ทางรายการชั่วโมงสืบสวนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

   จากกรณีที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาของการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะเพื่อช่วยเด็กได้เข้าโรงเรียนชื่อดัง และมีการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการจ่ายเงินเพื่อแลกกับตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดด้วยนั้น ล่าสุดทางรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายประเสริฐ บุญเรือง ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้กับกองบรรณาธิการเนชั่นทีวี ว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง พร้อมกับระบุด้วยว่าตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดนั้น ไม่มีอำนาจในการฝากเด็กหรือรับเด็กเข้าเรียนอย่างที่มีการนำเสนอข่าวออกไป ซึ่งหน้าที่หลักของศึกษาธิการจังหวัดคือการบูรณาการการทำงานปฏิรูปการศึกษาในจังหวัดเท่านั้น  จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อแลกกับการได้มาของตำแหน่งนี้   เราไปฟังเสียงสะท้อนจากผู้แทนของศึกษาธิการจังหวัดถึงเรื่องนี้กันครับ
     กองบรรณาธิการเนชั่นทีวี รายการชั่วโมงสืบสวน ได้ติดตามประเด็นปัญหาแป๊ะเจี๊ยะในโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง โดยทีมข่าวของเราได้นำเสนอข้อมูลจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เราต้องการตีแผ่ความจริงที่เกิดขึ้น และสะท้อนปัญหาแป๊ะเจี๊ยะที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาให้ดีขึ้น ไม่มีเจตนาที่จะสร้างความแตกแยกในสังคม แต่หากมีข้อมูลใดที่ทำให้ทางกลุ่มศึกษาธิการจังหวัดได้รับผลกระทบ ทางรายการชั่วโมงสืบสวนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

logoline