svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน 22-7-60 ปิดตำนานเณรคำ หลังซุกปีกอเมริกา 4 ปี

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวของ หลวงปู่เณรคำพระฉาวนั่งเครื่องบินเจ็ท ใช้ของแบรนด์เนม มั่วสีกา อมเงินบริจาค นำมาสู่การถูกศาลอาญาออกหมายจับทั้งหมด 5 ข้อหาด้วยกัน เณรคำ ตัดสินใจติดปีกบินหนีซุกสหรัฐอเมริกาในฐานะผู้ลี้ภัย เกือบ 4 ปีที่อเมริกา เณรคำ ได้เปิดสำนักสงฆ์แห่งใหม่ในเมืองเลคเอลซินอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กระทั่งเขาถูกทางการสหรัฐฯจับกุม และส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยเมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา นับเป็นการปิดตำนาน หลวงปู่เณรคำ ผู้อื้อฉาว ขั้นตอนการส่งตัว เณรคำ กลับมาดำเนินคดีในไทย ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ แต่เพราะความร่วมมือกันของหน่วยงานรัฐ ทั้งสำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ร่วมกันทำงานอย่างหนัก และรอบคอบในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ได้ตัว เณรคำ กลับมาดำเนินคดีภายในอายุความที่กำหนด แต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อกังวล และเกิดการเปรียบเทียบกับกรณีของ นายบอส วรยุทธ อยู่วิทยาทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ว่าความล่าช้าในกระบวนการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น จะทำให้คดีที่เหลือของนายวรยุทธยู่ หมดอายุความลงไปหรือไม่

     เรื่องราวของ หลวงปู่เณรคำพระฉาวนั่งเครื่องบินเจ็ท ใช้ของแบรนด์เนม มั่วสีกา อมเงินบริจาค นำมาสู่การถูกศาลอาญาออกหมายจับทั้งหมด 5 ข้อหาด้วยกัน เณรคำ ตัดสินใจติดปีกบินหนีซุกสหรัฐอเมริกาในฐานะผู้ลี้ภัย      เกือบ 4 ปีที่อเมริกา เณรคำ ได้เปิดสำนักสงฆ์แห่งใหม่ในเมืองเลคเอลซินอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กระทั่งเขาถูกทางการสหรัฐฯจับกุม และส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยเมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา นับเป็นการปิดตำนาน หลวงปู่เณรคำ ผู้อื้อฉาว
     ขั้นตอนการส่งตัว เณรคำ กลับมาดำเนินคดีในไทย ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ แต่เพราะความร่วมมือกันของหน่วยงานรัฐ ทั้งสำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ร่วมกันทำงานอย่างหนัก และรอบคอบในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ได้ตัว เณรคำ กลับมาดำเนินคดีภายในอายุความที่กำหนด   แต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อกังวล และเกิดการเปรียบเทียบกับกรณีของ นายบอส วรยุทธ อยู่วิทยาทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ว่าความล่าช้าในกระบวนการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น จะทำให้คดีที่เหลือของนายวรยุทธยู่ หมดอายุความลงไปหรือไม่

logoline