svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 1 20-05-62

20 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคกลางวัน โดย ศตคุณ ตัณทวีวิวัฒน์ และ ศุภวรรณ โต๋ห์ ทุกวันเวลา 11.30 - 13.00 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

ชำแหละกฎหมาย "ธนาธร" ให้พรรคกู้ทำได้หรือไม่?    กลายเป็นประเด็นการเมืองขึ้นมาอีกสำหรับคำพูดของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อ้างว่าให้พรรคกู้เงินราวๆ 110 ล้านบาท เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งเนื่องจากระดมทุนไม่ทัน   ทำให้ล่าสุดนายธนาธรถูกยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบอีก 1 ข้อหา ฐานกระทำผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 

"เงินกู้" ไม่ใช่ "รายได้" อนาคตใหม่ยันไม่ผิด!    ทางด้านพรรคอนาคตใหม่มีคำชี้แจงจากโฆษกพรรค นางสาวพรรณิการ์ วานิช ที่ยืนยันว่าการที่พรรคกู้เงินนายธนาธร ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย และไม่ขัดกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 

นักกฎหมายไขปม "ธนาธร" ปล่อยกู้อนาคตใหม่ 110 ล้าน    รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคกลางวันได้โทรศัพท์สอบถามทัศนะของนักกฎหมายอย่าง อาจารย์คมสัน โพธิ์คง รองคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งอาจารย์เคยทำงานในฝ่ายสืบสวน ไต่สวน และวินิจฉัยของ กกต. นานหลายปีไปฟังกันว่าตกลงแล้วพรรคการเมืองกู้เงินหัวหน้าพรรคได้หรือไม่ กรณีแบบนี้เคยเกิดมาก่อนในแวดวงการเมืองไทยหรือเปล่า

logoline