svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน 12 พ.ค. 62 ช่วงที่ 1

13 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนเป็นเรื่องที่ต้องทำใจว่าจะต้องพบกับค่ารักษาพยาบาลที่แพงกว่าโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อแลกกับการไม่ต้องต่อแถวรอคิว หรือการบริการที่สะดวกสบาย แต่เรื่องนี้กลับกลายเป็นข้อถกเถียงอีกครั้งว่า ค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนนั้นแพงเกินจริงไปจนต้องมีมาตรการควบคุมหรือไม่ ติดตามจากทีมข่าวสวนโมงสืบสวน การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนเป็นเรื่องที่ต้องทำใจว่าจะต้องพบกับค่ารักษาพยาบาลที่แพงกว่าโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อแลกกับการไม่ต้องต่อแถวรอคิว หรือการบริการที่สะดวกสบาย แต่เรื่องนี้กลับกลายเป็นข้อถกเถียงอีกครั้งว่า ค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนนั้นแพงเกินจริงไปจนต้องมีมาตรการควบคุมหรือไม่ ติดตามจากทีมข่าวสวนโมงสืบสวน

การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนเป็นเรื่องที่ต้องทำใจว่าจะต้องพบกับค่ารักษาพยาบาลที่แพงกว่าโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อแลกกับการไม่ต้องต่อแถวรอคิว หรือการบริการที่สะดวกสบาย แต่เรื่องนี้กลับกลายเป็นข้อถกเถียงอีกครั้งว่า ค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนนั้นแพงเกินจริงไปจนต้องมีมาตรการควบคุมหรือไม่ ติดตามจากทีมข่าวสวนโมงสืบสวน 

เมื่อเปรียบเทียบต้นทุนยาตัวเดียวกันที่มีต้นทุนเท่ากัน แต่พบว่ายาในโรงพยาบาลเอกชนนั้นมีราคาที่สูงกว่ามาก เป็นที่มาของการกำหนดมาตรการควบคุมค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชน ไม่ให้แพงเกินจริง แต่ก็ปฏิเสธไม่ว่ามาตรการควบคุมดังกล่าว ส่งผลให้ผลประกอบการโรงพยาบาลเอกชนลดฮวบไปถึง 8-10 %

logoline