svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 2 (17 มี.ค. 62)บ่อน้ำมันเพชรบูรณ์ ขุมทรัพย์มหาศาล .. ใครได้ใครเสีย

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" เมืองโบราณศรีเทพ" อายุกว่าพันปี ได้ทิ้งร่องรอยอารยธรรมสมัยทวารวดี เข้าหลักเกณฑ์การขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก แต่คงไม่ง่ายนัก หลังจากที่มีโครงการ ขุดเจาะปิโตรเลียมใกล้กับโบราณสถานแห่งนี้ ที่สุดแล้วเอกชนจะยอมถอยโครงการไปหรือไม่หลังจากที่กรมศิลปากร คัดค้าน เพื่อรักษาสมบัติชาติเอาไว้ ติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

" เมืองโบราณศรีเทพ" อายุกว่าพันปีได้ทิ้งร่องรอยอารยธรรมสมัยทวารวดีเข้าหลักเกณฑ์การขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก แต่คงไม่ง่ายนักหลังจากที่มีโครงการ ขุดเจาะปิโตรเลียมใกล้กับโบราณสถานแห่งนี้ที่สุดแล้วเอกชนจะยอมถอยโครงการไปหรือไม่หลังจากที่กรมศิลปากร คัดค้านเพื่อรักษาสมบัติชาติเอาไว้ ติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ 
 ปัจจุบันประเทศไทยสามารถผลิตน้ำมันดิบใช้เองประมาณ 15- 20 % จากความต้องการใช้ทั้งหมดในประเทศ //  ส่วนหนึ่งเป็นน้ำมันดิบที่มาจากบนบกคำถามก็คือ  กำลังการผลิตเพียงน้อยนิดแล้วมีแนวโน้มลดลง ทำให้เกิดคำถามว่าคุ้มค่าหรือไม่หากต้องสำรวจเพื่อขุดเจาะซึ่งอาจได้ปริมาณน้ำมันดิบไม่คุ้มกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น     และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้ท่านผู้ชมสามารถติดตามเรา ให้ข้อมูลหรือร่วมแสดงความคิดเห็นได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับแล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีครับ
logoline