svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) บก.ลายจุด โผล่ยัน "บิ๊กตู่-คสช." ไม่ใช่เจ้าพนักงาน

15 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บก.ลายจุด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ก่อตั้งพรรคเกรียน แต่งกายในชุดสีกากีคล้ายเครื่องแบบข้าราชการพลเรือน พร้อมใส่เข็มขัดลูกเสือและสวมหมวกโจรสลัด เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงาน กกต. เพื่อเสนอตัวเป็นพยานและให้ปากคำยืนยันว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ และ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่เจ้าพนักงาน เพราะตำแหน่งหัวหน้า คสช.ไม่ได้มาโดยการสมัคร แต่เป็นการเข้ามาโดยใช้กำลัง ส่วนชุดสีกากีที่สวมมาในวันนี้ ถือว่าเป็นการแต่งชุดคอสเพลย์ เหมือนกับพลเอกประยุทธ์ ที่แต่งคอสเพลย์ชุดนี้มาแล้วถึง 5 ปี แต่ไม่ใช่ข้าราชการ

พรรคประชาชาติหาเสียงเบตง ชูยุติธรรมดับไฟใต้ลงไปที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้กันบ้าง ศึกเลือกตั้งที่นั่นกำลังดุเดือด หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ควงคู่ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา พร้อมเปิดปราศรัยที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ โดยพรรคประชาชาติชูนโยบายพหุวัฒนธรรม และใช้สันติวิธี ตลอดจนกระบวนการยุติธรรมเชิงสมานฉันท์ กับยุติธรรมทางเลือกเพื่อดับไฟใต้ มั่นใจคว้าเก้าอี้ ส.ส.ท้ง 11 เขต

ขณะที่ผู้สมัคร "พลังชาติไทย"เร่งหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายผู้สมัคร ส.ส.อ่างทอง พรรคพลังชาติไทย นายนิรันดร์ รักดี พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายในพื้นที่ ตำบลไชโย อำเภอไชโย พร้อมประกาศนโยบาย "หาเงินก่อนทำนโยบาย"เพื่อแก้ปัญหาของประเทศไทย โดยเน้นนโยบายการขุดคลองไทย และเปิดเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หรือสถานบันเทิงครบวงจร ซึ่งมีบ่อนคาสิโน เพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศมากกว่า 18 ล้านล้านบาทต่อปี

ด้าน ผบ.ตร.สั่งเข้มงดจำหน่ายสุราช่วงเลือกตั้งล่วงหน้ารองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ยืนยันความพร้อมเรื่องการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในการจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.นี้ โดยได้ประสานกับ กตต.อย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการักษาความปลอดภัย การจราจร และการรับแจ้งเหตุต่างๆ นอกจากนั้น ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ยังได้สั่งกำชับห้ามจำหน่ายสุรา ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันที่ 16 มี.ค.ไปถึงเวลา 17.00 น.ของวันที่ 17 มี.ค.ด้วย ขอให้ทุกหน่วยเคร่งครัดการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด

logoline