svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) เวิลด์แก๊สเล็งรุกตลาด CLMV ขึ้นแท่นผู้นำพลังงาน

15 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูองค์กรภาคธุรกิจที่มีการเติบโต จากผลประกอบการที่ดีในปีที่ผ่านมา โดยปักธงเป็นผู้นำด้านพลังงานครบวงจร อย่าง บริษัท "ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่" ที่รู้จักกันในนาม เวิลด์แก๊ส ที่เล็งเทคโอเวอร์กองเรือขนส่งก๊าซ LPG และตั้งเป้าขายก๊าซ LPG ถึง 8.4 แสนตัน

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง บอกถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ว่าตลาดก๊าซ LPG ยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้ก๊าซ LPG ที่เพิ่มขึ้นทั้งจากในภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม ส่งผลบวกต่อผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตตามไปด้วย โดยเตรียมจะขยายธุรกิจ สู่การเป็นผู้นำพลังงานครบวงจร ซึ่งสนใจลงทุนธุรกิจเรือขนส่ง LPG และการผลิตถังก๊าซ LPG นอกจากนี้ยังเตรียมทุ่มงบลงทุนราว 100-200 ล้านบาท ตั้งเป้าปริมาณขายก๊าซ แตะ 8.4 แสนตัน ซึ่งจะเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีที่ผ่านมา

ส่วนการที่เข้าไปถือหุ้นบริษัท ไทยแก๊ส ในสัดส่วน 80% จะช่วยขยายฐานลูกค้า โดยไทยแก๊สมีคลังแก๊ส อยู่ที่จ.พิจิตร ซึ่ง ดับบลิวพีไม่มีจุดจำหน่ายภาคเหนือตอนบน จึงสนับสนุนบริษัทได้ ทำให้มีคลังแก๊ส 6 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ความจุ 10,900 ตัน และอยู่ระหว่างก่อสร้างคลังแห่งใหม่ที่บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา คาดแล้วเสร็จปลายปี 2563 รองรับได้เพิ่มเป็น 20,409 ตัน

น.ส.ชมกมล ระบุปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดยอดขายก๊าซในประเทศภายใต้แบรนด์ เวิลด์แก๊ส เป็นอันดับ 2 และบริษัทยังมีแผนขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค CLMV เพราะเป็นตลาดที่ยังขยายตัวได้อีกมาก ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท มีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัทและมองคุ้มค่า ที่จะถือลงทุนในระยะยาว

logoline