svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) ธนชาตประกันภัย ตั้งเป้าเบี้ยรวมปี 62 โต 6%

15 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนชาตประกันภัย เผยบริษัท ตั้งเป้าเบี้ยประกันรับรวมปี 62 อยู่ที่ 8,500 ล้านบาท โต 6% เมื่อเทียบกับปี 61 ที่ทำได้ 7,987 ล้านบาท ที่โตกว่า 6.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนและมีกำไรสุทธิ 1,042 ล้านบาท ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าถือกรมธรรม์มากกว่า 1.5 ล้านฉบับ พร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วเป็น 4,930 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนถึง 807% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยกำหนดไว้ที่ 140%

ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายการขยายธุรกิจผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบรับความต้องการลูกค้า (Customer Segmentation) มุ่งเน้นที่จะทำความรู้จักกับลูกค้า และนำเสนอบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า การยกระดับบริการด้วยนวัตกรรม (Service Innovation) การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย (Distribution Expansion) เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่าย และการร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง (Business Partnership) ครอบคลุมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจบนช่องทางและมุมมองใหม่ๆ ในปีนี้

ด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ธนชาตประกันภัยจะให้บริการผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นในปีนี้ เช่น ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล อาชีพอิสระ ผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำ ประกันภัยบ้าน ประกันภัยรถยนต์ 2+ และ ประกันสุขภาพประเภทคุ้มครองโรคร้ายแรง และประเภทคุ้มครองสุขภาพแบบเหมาจ่าย เป็นต้น

ด้านการยกระดับคุณภาพบริการด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ธนชาตประกันภัยเป็นผู้ให้บริการประกันภัยเจ้าแรกที่ให้บริการแจ้งอุบัติเหตุผ่านไลน์ อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ โดยในอนาคตยังมีแผนเพิ่มเติมบริการใหม่ในด้านต่างๆ ผ่านไลน์ให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น

(คลิปข่าว) ธนชาตประกันภัย ตั้งเป้าเบี้ยรวมปี 62 โต 6%


นอกจากนี้ ยังมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อยกระดับการให้บริการ เช่น การเปลี่ยนแปลงเอกสารให้อยู่ในรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์หรือ E-document การนำเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้ประเมินราคาซ่อมรถยนต์แบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยเพิ่มความรวดเร็วและความแม่นยำในการพิจารณาและการส่งรถยนต์เข้าสู่กระบวนการซ่อม และ การจัดการข้อมูลของลูกค้าอย่างเป็นระบบด้วย Enterprise Database ที่จะช่วยเสริมศักยภาพขององค์กร ให้ใช้ข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และเกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า

และในปีนี้ยังมุ่งขยายพันธมิตรธุรกิจ ที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจลูกค้าแต่ละกลุ่มเพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น รวมถึงร่วมมือกับกลุ่มสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ เช่น Drivemate แพลตฟอร์มให้เช่ารถออนไลน์ Digital Butler แพลตฟอร์มผู้ช่วยดูแลบ้านและคอนโด และ TripBuddy แพลตฟอร์มผู้ช่วยส่วนตัวนักเดินทาง เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

logoline