svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"บุพเพสันนิวาส"กวาด 6 รางวัลโทรทัศน์ทองคำ "ณเดชน์-เบลล่า" คว้านำชาย-หญิง แห่งปี

17 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดงานมาต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 33 แล้วสำหรับรางวัลคนทีวีคุณภาพทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกับ การประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นไปตามคาดที่ละครแห่งปีอย่าง บุพเพสันนิวาสจะกวาดรางวัลไปครอง

สำหรับ"รางวัลเกียรติยศคนทีวี" ประจำปี 2561 ซึ่งมอบให้กับผู้ที่มีผลงานคุณภาพและมีคุณูปการต่อวงการโทรทัศน์ไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ได้แก่ อาจารย์แดง-ศัลยา สุขะนิวัตติ์ ผู้เขียนบทโทรทัศน์, นิรมล เมธีสุวกุล พิธีกรและผู้ผลิตสารคดีหัวใจสีเขียว และ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับมือทอง

ส่วนการประกาศรางวัลประเภทละครโทรทัศน์ ที่หลายๆ คนลุ้นกันนั้น ในแต่ละสาขาก็มีผู้รับรางวัลไปดังนี้ ประเดิมความฮอตของละครแห่งปี อย่างบุพเพสันนิวาส ที่กวาดรางวัลไปมากที่สุดตามคาดถึง 6 รางวัล ได้แก่ รางละครดีเด่นแห่งปี ,รางวัลดารานำหญิงดีเด่น แม่การะเกด เบลล่า-ราณี แคมเปน ,รางวัลเพลงละครดีเด่น เพลงบุพเพสันนิวาส ขับร้องโดย ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช ,รางวัลบทละครโทรทัศน์ดีเด่น อาจารย์ ศัลยา สุขนิวัตติ์ ,รางวัลผู้กำกับดีเด่น ใหม่-ภวัต พนังคศิริ,รางวัลดาราสนับสนุนชาย หลุยส์ สก๊อตต์ , ต่อมาละครเรื่องลิขิตรัก The Crown Princess ก็กวาดไป 3 รางวัล กับ รางวัลดารานำชายดีเด่น ณเดชน์ คูกิมิยะ ,, รางวัลดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น ซาร่า เล็กจ์ และรางวัลองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น  

รางวัลละครสร้างสรรค์สังคมดีเด่น ได้แก่ ริมฝั่งน้ำ ผลิตโดย เป่าจินจง จำกัด สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และรางวัลดาราชาย-หญิง ยอดเยี่ยมที่ได้ผลโหวตจากประชาชนทั่วประเทศ ได้แก่ หนุ่มเวียร์ ศุกลวัฒน์ และ สาวแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ 
นอกจากนี้ผู้จัดหน่อง อรุโณชา ยังพูดในประเด็นดราม่า ที่โลกออนไลน์กล่าวถึงรางวัลโทรทัศน์ทองคำในปีนี้ว่า มีการล็อกรางวัลเนื่องจาก รางวัลประเภทละครโทรทัศน์นั้นตกเป็นของทีมงานจากช่อง 3 ทั้งหมด ผู้จัดคนเก่งพูดเพียงสั้น ๆ ว่าในประเด็นนี้จริงแล้วขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการ ที่เป็นผู้ตัดสิน ส่วนตัวรางวัลที่ได้รับมองว่าจริงแล้วผู้ชมส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ตัดสินได้ดีอย่างกระแสนิยมที่ผ่านมา

logoline