svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 2 อาทิตย์ 10 ก.พ. 62จัดระเบียบวิน แล้วทำไมวินเถื่อนจึงเกลื่อนเมือง

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวเตือนภัยของผู้ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่งว่า โดนเรียกเก็บค่าโดยสารเกินจริง ระยะทางเพียง 1 กิโลเมตร ราคาสูงถึง 450 บาท และเมื่อไม่ยอมจ่ายกลับโดนข่มขู่ทำร้ายร่างกาย นำมาสู่การกวาดล้างวินเถื่อนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจับกุมผู้กระทำผิดดำเนินคดี แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนได้รับข้อมูลว่า ในจำนวนผู้ประกอบการวินที่ถูกกฎหมาย มีวินเถื่อนผสมโรงอยู่ครึ่งต่อครึ่ง

     หลังโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวเตือนภัยของผู้ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่งว่าโดนเรียกเก็บค่าโดยสารเกินจริง ระยะทางเพียง 1 กิโลเมตร ราคาสูงถึง 450 บาทและเมื่อไม่ยอมจ่ายกลับโดนข่มขู่ทำร้ายร่างกายนำมาสู่การกวาดล้างวินเถื่อนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจับกุมผู้กระทำผิดดำเนินคดีแต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนได้รับข้อมูลว่าในจำนวนผู้ประกอบการวินที่ถูกกฎหมาย มีวินเถื่อนผสมโรงอยู่ครึ่งต่อครึ่ง

     อัตราโทษของวินเถื่อน ที่นำรถส่วนบุคคลป้ายดำมาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร จะมีความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มีโทษปรับ 2,000 บาทและอาจจะโดนข้อหาอื่นๆพ่วงด้วย ส่วนเจ้าของเสื้อวินที่ให้ผู้อื่นเช่าหรือซื้อก็มีความผิดเช่นกัน โดยมีโทษถึงขั้นถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่สาธารณะตลอดชีวิตทางที่ดีหากคิดจะประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างควรดำเนินการให้ถูกกฎหมายครับ

    และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้ ท่านผู้ชมสามารถติดตามเราให้ข้อมูล หรือร่วมแสดงความคิดเห็นได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับ แล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวได้ใหม่ในสัปดาห์หน้าสวัสดีครับ

logoline