svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ข่าวข้นกีฬาเข้ม ช่วง 1 21-1-62

21 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัพเดทผลกีฬารอบโลก พร้อมวิเคราะห์เกมกีฬา และ ทันข่าวสารวงการกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.45น.-9.20น. กับรายการข่าวข้นกีฬาเข้ม ทางช่องเนชั่นทีวี 22

"ช้างศึก" พ่าย จีน 1-2 เอเชียนคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย
การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย รองแชมป์กลุ่มเอ พบกับ ทีมชาติจีน รองแชมป์กลุ่มซี เมื่อค่ำวานที่  ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด อัล ไอน์ 
เริ่มเกมมา นาที 23 ไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำจากฟรีคิกและเป็น ธีราทร บุญมาทัน ที่ปั่นด้วยซ้ายแต่ เหยียน จวิ้นหลิง ปัดออกได้หวุดหวิด ***นาที 31 ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากลูกเตะมุมที่แนวรับจีนสกัดมาเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา พักให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงสวนไปเข้าทาง ****ศุภชัย ใจเด็ด*** เก็บบอลแล้วกลับตัววอลเลย์เข้าไปให้ช้างศึกนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกลงที่สกอร์นี้
ครึ่งหลัง ****นาทีที่ 67 จีนมาได้ประตูตีเสมอ เจิ้ง จื่อ เปิดเข้ากลาง และเป็นตัวสำรอง ที่เพิ่งลงมาอย่าง ***เซียว จื้อ** ที่โหม่งจังหวะแรกไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และซ้ำอีกครั้งเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
***นาที 70 จีนมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปทำฟาล์ว เซียว จื้อ และเป็น ***เกา หลิน** ที่ยิงเข้าไปให้ จีน แซงเป็น 2-1
ไทยเดินหน้าบุกอย่างหนักในช่วงเวลาที่เหลือ ทดเจ็บเป็น พรรษา เหมวิบูลย์ ที่วอลเลย์ แต่ติดเซฟของ เหยียน จวิ้นหลิง และก็ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม พ่ายจีนไป 1-2 // ชัยชนะนัดนี้ทำให้ จีน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะพบกับ ผู้ชนะ ระหว่าง อิหร่าน หรือ โอมาน โดยจะแข่งขันกันที่สนาม โมฮัมเหม็ด บิน ซายิด ในกรุงอาบูดาบี วันที่ 24 มกราคม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline