svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด รับประกันมีเลือกตั้ง ไม่โมฆะ

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในวันกองทัพไทย โดยมีผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง พร้อมเผยสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงนี้ว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และจะไม่ส่งผลเป็นโมฆะ

วันนี้วันกองทัพไทยผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกเหล่าทัพจึงไปรวมตัวกันที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และบูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ รวมทั้งเหล่าบรรพชนของไทยที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องผืนแผ่นดิน ซึ่งวันนี้ พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกเหล่าทัพเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้น พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เท่านั้นที่ติดภารกิจด่วน แต่ก็ส่ง พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก มาร่วมงานแทนสำหรับไฮไลท์ของงานวันกองทัพไทย ยังมีในช่วงเย็นด้วย เพราะมีพิธีสวนสนามต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล
นอกจากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังกล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงนี้ว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และจะไม่ส่งผลเป็นโมฆะ เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องพยายามจะควบคุมและจัดการให้มีการเลือกและประกาศผลในเวลาที่กำหนด รวมถึงภาวการณ์ในประเทศก็อยู่ในภาวะปกติ ไม่มีการเดินขบวน ไม่มีการยับยั้งหรือปิดกั้นไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง จึงเชื่อว่าการเลือกตั้งน่าจะเป็นไปด้วยความราบรื่น

ส่วนคำพูดของ ผบ.ทบ.ที่ออกมาปรามกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จนมีการตีความว่าอาจนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้งหนึ่งนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด บอกว่า อย่าเพิ่งคิดไปไกล เพราะ ผบ.ทบ.ไม่ได้พูดถึงเรื่องปฏิวัติ เพียงแต่ย้ำว่าทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ท่านพูดเป็นกลางอย่างรัดกุม

logoline