svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจรู้ตัว "เทพบุตรโซโล" จ่อออกหมายจับ

17 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเผยมีหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวาน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เบื้องต้น ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบเส้นทางการโอนเงินค่าจ้างผ่านบัญชีธนาคารระหว่างกลุ่มวัยรุ่น 6 คนที่รับงานทำร้ายเด็กหนุ่มวัย 17 กับเจ้าของเพจที่ใช้ชื่อว่า "เทพบุตรโซโล" ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

คดีเครือข่ายรับงานทวงหนี้ยาเสพติดที่ถูกว่าจ้างด้วยเงินเพียง 5,000 บาทจากเจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "เทพบุตร โซโล" ส่งคนไปทำร้ายเด็กหนุ่มวัยเพียง 17 ปีจนเสียชีวิต เพราะติดหนี้ยาเสพติด แถมยังถ่ายคลิป ไลฟ์สดให้ดูเป็นตัวอย่างกับรายอื่นๆ ด้วย คดีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น ถือว่ามีแง่มุมน่าสนใจ ทั้งในประเด็นการรับจ้างฆ่า รับจ้างกระทืบคน โดยเปิดเพจเปิดเว็บรับงานกันในสื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งการเปิดเพจเป็นเอเย่นต์ขายยาอย่างโจ๋งครึ่ม มีการรับสมัครเครือข่ายนักขายเหมือนแชร์ลูกโซ่

ก่อนอื่นเราไปย้อนดูความคืบหน้าของคดี ซึ่งในส่วนที่เป็นคดีตอนนี้ คือเหตุการณ์รุมทำร้ายเด็กหนุ่มวัยเพียง 17 ปีจนเสียชีวิต ตำรวจจับกุมผูต้องหาทั้งหมด 6 คนได้แล้ว เป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 18 ปีถึง 22 ปี ส่วนคนจ้างวานที่ใช้ชื่อว่า "เทพบุตรโซโล" กำลังติดตามแกะรอย

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด บอกว่า ตำรวจมีหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวาน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เบื้องต้น ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบเส้นทางการโอนเงินค่าจ้างผ่านบัญชีธนาคารระหว่างกลุ่มวัยรุ่น 6 คนที่รับงานทำร้ายเด็กหนุ่มวัย 17 กับเจ้าของเพจที่ใช้ชื่อว่า "เทพบุตรโซโล" ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับนอกจากนั้น ตำรวจได้ตั้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหากับกลุ่มวัยรุ่น 6 คน คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากข้อหาเดิมคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาเสพยาเสพติด โดยผู้ต้องหา 5 คน ถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น ส่วนอีก 1 คนเป็นเยาวชน จึงนำตัวส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน

logoline