svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ข่าวข้นกีฬาเข้ม ช่วง 1 15-1-62

16 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัพเดทผลกีฬารอบโลก พร้อมวิเคราะห์เกมกีฬา และ ทันข่าวสารวงการกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.45น.-9.20น. กับรายการข่าวข้นกีฬาเข้ม ทางช่องเนชั่นทีวี 22

 "ฐิติพันธ์"ฮีโร่ พาไทย เข้ารอบ 16 ทีม เอเชียนคัพ 
บอลเปลี่ยนโค้ช  พาไทยฟอร์มร้อน ตรึงสกอร์  เสมอกับ ยูเออี   ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เอเชียนคัพ  ในรอบ 47 ปี   โดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  กลายเป็นฮีโร่หลังยิงให้ไทยเสมอกับเจ้าบ้าน   
ฟุตบอล เอเชียนคัพ  นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม   กลุ่ม  A  เป็นไทย ที่พบกับสหรัฐอาหรับ  เอมิเรสต์    เจ้าภาพ  เตะกัน 5  ทุ่ม  ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  ในการจัดตัว 11 ผู้เล่นของ โค้ชโต่ย   ศิริศักดิ์  ยอดญาติไทย  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่รับงานคุมต่อจาก  มิโลวาน ราเยวัช  ใช้ระบบ 3-5-2  โดย  ผู้รักษาประตู ยังเป็น  ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน  , กองหลัง : มิก้า ชูนวลศรี, สุพรรณ ทองสงค์, อดิศร พรหมรักษ์  กองกลาง : ธีราทร บุญมาทัน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ทริสตอง โด  กองหน้า : ธีรศิลป์ แดงดา และ  อดิศักดิ์ ไกรษร      ก่อนพบกัน ยูเออี มีสี่คะแนน จากการเสมอ บาห์เรน 1-1 และชนะ อินเดีย 2-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม   ส่วนไทย  แพ้อินเดีย 1-4 และ ชนะ บาห์เรน 1-0   มี สามคะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม   เกมนี้ไทยขอผลเพียงเสมอ ก็ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม หรือ รอบน๊อคเอาท์     เริ่มเกมไปได้ 7 นาที   ยูเออี ที่ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้ ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนคานกระเด้งมาเข้าทาง อาลี มับคุต   ที่ซัดให้ ยูเออีนำก่อน 1-0ด้านไทย หลังเสียประตูก็เปิดเกมบุกเข้าใส่ และมาประสบความสำเร็จ เมื่อ เข้าสู่นาทีที่ 42  จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์  ผ่านบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ดีดบอลต่อไปให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงเข้าไป   สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1  เข้่สู่ครึ่งหลังต่างฝ่าย ต่างเดินเกมบุกเข้าใส่ แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม   เป็นทีมชาติไทย เสมอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1    ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม  ของเอเชียนคัพ ในรอบ 47 ปี โดยไทย ทำคะแนนเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม     ส่วน  ยูเออี เป็นแชมป์กลุ่ม    ขณะที่อันดับ 3 เป็น บาห์เรน ส่วนอินเดียเป็นอันดับสุดท้ายตกรอบไป หลังจากผลคู่นี้  เป็นบาห์เรน ที่ชนะ อินเดียไป 1 - 0   ทั้งนี้  ผลงาน 1 ประตูของฐิติพันธ์  พ่วงจันทร์ ในเกมนี้  ส่งให้เต้าตวคว้าตำแหน่งแมนออฟเดอแมตช์   สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ไปพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ซึ่งจะวัดกันระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน โดยจะแข่งขันกันที่  วันที่ 20 มกราคม นี้  ที่ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด ในยูเออี เตะกันเวลา 3 ทุ่ม ตามเวลาประเทศไทย  /// 

logoline