svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ข่าวข้นกีฬาเข้ม ช่วง 2 14-1-62

16 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัพเดทผลกีฬารอบโลก พร้อมวิเคราะห์เกมกีฬา และ ทันข่าวสารวงการกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.45น.-9.20น. กับรายการข่าวข้นกีฬาเข้ม ทางช่องเนชั่นทีวี 22

ช้างศึก ส่ง "มิก้า" แทนพรรษา
ความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน ศึกเอเชียนคัพ 2019 นัดสุดท้ายกลุ่มเอ เป็นารพบกันระหว่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ ที่มี 4 คะแนน การันตีเข้ารอบสองแน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ จะเปิดสนามฮัดซา บิน ซาเยด พบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ที่มี 3 แต้ม ซึ่งหากเสมอทัพช้างศึกจะการันต่านเข้ารอบสองทันทีเช่นกัน
ความพร้อมทางฝั่งเจ้าถิ่น ที่มี อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี กุนซือชาวอิตาลีคุมทัพ โดยเกมล่าสุดชนะ อินเดีย 2-0 เกมนี้ ยังไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน คาดว่าแกนหลักอย่าง อาลี มับคูต , อิสมาอีล อัล ฮัมมาดี และ อะหมัด คอลิล จะถูกส่งลงสนามครบครัน 
ขณะที่ทางฝั่งทีมชาติไทย ที่มี "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ขัดตาทัพ ละประเดิมได้สวยด้วยการ ชนะ บาห์เรน 1-0 ทำให้ยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป //ความพร้อมเกมนี้ หมดสิทธิ์ใช้งาน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน โดยจะส่ง มิก้า ชูนวลศรี ยืนในตำแหน่งกองหลังแทน // ส่วนในรายของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ สุพรรณ ทองสงค์ ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากเกมที่แล้ว พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ร่วมกับแกนหลักอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์11 ผู้เล่นทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 3-5-2
ศิวรักษ์ (GK)อดิศร , สุพรรณ , มิก้าโด , ธนบูรณ์ , ฐิติพันธ์ , ธีราทรชนาธิปอดิศักดิ์ , ธีรศิลป์
ด้าน"โค้ชโต่ย"  ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย พูดถึงเกมนี้ในการแถลงความพร้อมว่า ในเกมกับ ยูเออี ตนได้คุยกับลูกทีมตลอดว่า พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เกมกับบาห์เรนเราอาจทำงานกันหนักแล้ว แต่ว่าเกมกับยูเออีเราต้องทำงานให้หนักขึ้น เพื่อที่จะเข้ารอบต่อไปให้ได้"โค้ชโต่ย"  ยังบอกอีกว่า ยูเออีเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เรารู้มาตั้งแต่ตอนที่เจอกันในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก จนมาถึงเอเชียนคัพ สิ่งที่ยูเออีมีคือเรื่องของเทคนิค และมีความแข็งแรง เป็นทีมที่น่ากลัว /ขณะที่ทีมชาติไทยเอง ตนมองว่าสิ่งที่เรามีก็คือ ทีมเวิร์ค และสภาพจิตใจที่ดี รวมถึงในด้านแท็คติกที่เรามี ซึ่งเราจะเล่นให้รัดกุมที่สุด 

สำหรับสถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ ทั้งสองเคยพบกัน 9 นัด ในเกมอย่างเป็นทางการ ที่ ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ชนะได้เพียง 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ถึง 6 นัด ซึ่งเกมล่าสุดที่พบกัน ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอมาได้ 1-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ3 // โดยเกมระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ยูเออี จะแข่งขันกันในเวลา 5 ทุ่มตรง

logoline