svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อาสากล้าดี | โครงการเพื่อผู้สูงอายุ ForOldy

14 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สูงวัยอย่างสง่างาม เจ็บอย่างสบาย จากไปอย่างสงบ" นี่คือแนวคิดของโครงการเพื่อผู้สูงอายุ ForOldy โดยมีพี่นุช อรนุช เลิศกุลดิลก เป็นผู้ริเริ่มโครงการปัจจุบันสังคมไทยกำลังจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ ForOldy ก็จะคอยดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในชุมชน โดยมีศูนย์เพลินวัยเป็นจุดรวมพลคนสูงอายุให้มาพบปะพูดคุยทำกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมร้านคุณตาคุณยายที่ทั้งขายและให้เช่าอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุในราคามิตรภาพอีกด้วย ซึ่งจุดเริ่มต้นของที่นี่ก็มาจากพี่นุชต้องการหาเพื่อนในวัยเดียวกันให้กับคุณแม่ของตัวเอง แต่จนถึงปัจจุบันนี้ที่นี่ได้กลายเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าผู้สูงอายุในชุมชนไปแล้ว

"สูงวัยอย่างสง่างาม เจ็บอย่างสบาย จากไปอย่างสงบ" นี่คือแนวคิดของโครงการเพื่อผู้สูงอายุ ForOldy โดยมีพี่นุช อรนุช เลิศกุลดิลก เป็นผู้ริเริ่มโครงการ

ปัจจุบันสังคมไทยกำลังจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ ForOldy ก็จะคอยดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในชุมชน โดยมีศูนย์เพลินวัยเป็นจุดรวมพลคนสูงอายุให้มาพบปะพูดคุยทำกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมร้านคุณตาคุณยายที่ทั้งขายและให้เช่าอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุในราคามิตรภาพอีกด้วย ซึ่งจุดเริ่มต้นของที่นี่ก็มาจากพี่นุชต้องการหาเพื่อนในวัยเดียวกันให้กับคุณแม่ของตัวเอง แต่จนถึงปัจจุบันนี้ที่นี่ได้กลายเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าผู้สูงอายุในชุมชนไปแล้ว

รายการอาสากล้าดี โครงการเพื่อผู้สูงอายุ ForOldy

ออกอากาศวันที่ 13 มกราคม 2561

NATION TV 22

logoline