svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 1 (23 ธค 61)ถอดบทเรียนคดีตลาดล้อมบ้าน ความยุติธรรมที่ยังรอคำตอบ

25 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวัสดีครับท่านผู้ชม นี่คือรายการชั่วโมงสืบสวน เราพบกันเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ 4 ทุ่มครึ่ง เป็นต้นไป น่ะครับ จากจุดเริ่มต้นคดีป้าทุบรถ สู่คดีตลาดล้อมบ้าน กระทั่งศาลพิพากษาให้รื้อตลาด 5 แห่งออกไป แต่นี่ก็ยังไม่ใช่จุดจบของเรื่องนี้น่ะครับ เพราะยังมีคดีที่เกี่ยวเนื่องกันรวม 3 คดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของศาลกลายเป็นหนังม้วนยาวที่ไม่จบลงง่ายๆ ไปติดตามจากทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

     สวัสดีครับท่านผู้ชมนี่คือรายการชั่วโมงสืบสวน เราพบกันเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ 4 ทุ่มครึ่ง เป็นต้นไป น่ะครับ

    จากจุดเริ่มต้นคดีป้าทุบรถ สู่คดีตลาดล้อมบ้านกระทั่งศาลพิพากษาให้รื้อตลาด 5 แห่งออกไป แต่นี่ก็ยังไม่ใช่จุดจบของเรื่องนี้น่ะครับ เพราะยังมีคดีที่เกี่ยวเนื่องกันรวม 3คดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของศาลกลายเป็นหนังม้วนยาวที่ไม่จบลงง่ายๆไปติดตามจากทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

คดีฟ้องร้องเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น แต่มีตัวอย่างให้เห็นมาแล้วมากมาย ส่วนคดีของป้าบุญศรีแสงหยกตระการกับพวก หากทำสำเร็จจะกลายเป็นกรณีตัวอย่างที่ทำให้สังคมได้เรียนรู้ถึงการเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน การอยู่ร่วมกันโดยไม่ละเมิดสิทธิ์ที่แต่ละฝ่ายมีขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานรัฐก็ต้องยึดหลักกฎหมายอย่างถูกต้องครบถ้วนเพื่อไม่ให้เกิดเป็นข้อพิพาทละเมิดสิทธิ์ต่อกันในภายหน้าครับ

logoline