svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) พาณิชย์....เร่งยกระดับร้านธงฟ้าประชารัฐ

15 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) กระทรวงพาณิชย์ เร่งพัฒนาศักยภาพและยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐหรือร้านค้าในชุมชน เพื่อสร้างความเข็มแข็งให้กับร้านค้าปลีกรายย่อยให้สามารถแข่งขันได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ บอกว่า การยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ หรือร้านค้าในชุมชน เป็นสิ่งที่รัฐบาลนั้นได้กำหนดรูปแบบการทำงานเชิงรุก โดยที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดและสำนักงานการค้าภายในของแต่ละจังหวัดจะเป็นกองหน้าที่ประสานการทำงานร่วมกันร้านค้าธงฟ้าประชารัฐดังกล่าว ซึ่งขอนแก่น มีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ รวมทั้งหมด 891 ร้านค้า ในขณะที่มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรวม 373,596 คน ทั้งหมดคือฐานลูกค้าหลักที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐนั้นจะทำการตลาดและต่อยอดมูลค่าสินค้าหรือการบริหารจัดการร้านค้าในด้านต่างๆ ได้ในภาพรวม
การสร้างเสน่ห์ให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่สำคัญที่สุดคือการที่ลูกค้าเข้ามาในร้านสามารถที่จะซื้อสินค้าได้อย่างหลากหลาย เรียกได้ว่าให้กลายเป็นร้านสะดวกซื้อคู่ชุมชมที่แข่งขันกับร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ โดยที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ประสานงานร่วมกับ บ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด ธนาคารออมสิน และ ธกส. ในการที่จะเชื่อมโยงคู่ค้าจากทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐนั้นสามารถที่จะสั่งซื้อสินค้าโดยเฉพาะสินค้าชุมชน จากภูมิภาคต่างๆได้ ตามความต้องการของลูกค้าในชุมชนอีกด้วย
ซึ่งขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดรับสมัครร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเข้าร่วมโครงการในการใช้แอพพลิเคชั่น ถุงเงินประชารัฐ ที่เป็นรูปแบบของการซื้อขายผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งการสั่งซื้อ การชำระเงิน ที่เจาะไปในกลุ่มผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีร้านค้าต่างๆ ทยอยสมัครเข้าร่วมโครงการต่างๆมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ทั้งที่เป็นแผงหมู แผงผัก แผงผลไม้ แม้กระทั่งรถยนต์สินค้าที่ต่างให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง โดยร้านค้าที่ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการแอพพลิเคชั่นถุงเงินประชารัฐ มากที่สุด 5 จังหวัดในภาคอีสานคือ ศีรษะเกษ,อุบลราชธานี,กาฬสินธุ์,ขอนแก่นและสกลนคร

logoline