svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) ปณท.เตรียมจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก

15 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) บริษัท ไปรษณีย์ไทย เตรียมจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2561 ในวันที่ 28 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคมนี้ ไฮไลท์สำคัญคือไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 191 ชิ้น ซึ่งนำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรก ติดตามจากรายงานคุณชุตินันท์ เพชรากานต์

ถ้าพูดถึง แสตมป์ ทำให้นักสะสม สแตมป์หลายคนรองาน การจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท. ประกาศความพร้อมในการจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2561ภายใต้แนวคิด "ท่องเที่ยววิถีไทย ในยุคดิจิทัล 4.0" ภายในงานจะมีการจัดแสดงไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระราชทานให้นำมาจัดแสดงจำนวน 191 ชิ้นที่ยังไม่เคยถูกนำไปจัดแสดงที่ไหนมาก่อน
ที่ปรึกษาสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย สุรจิตร ก้องวัฒนา บอกว่า งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2561 เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้ร่วมกันเผยแพร่ ส่งเสริม และยกระดับการสะสมตราไปรษณียากรให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมทั้งเป็นการแสดงเอกลักษณ์ของประเทศไทย และช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศได้อีกหนึ่งช่องทาง
ด้านผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ปิลันธนี สุวรรณบุบผา บอกว่า ได้ออกแบบแสตมป์ที่ระลึกสุดพิเศษ ชุดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2561 และจัดทำแสตมป์นิทรรศน์ "Stamp Journey" เที่ยวทุกที่วิถีไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในแต่ละภูมิภาค โดยแสตมป์ที่ระลึก ชุดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 มีด้วยกันทั้งหมด 5 แบบ นำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง
อีกหนึ่งไฮไลท์ของนักสะสมแสตมป์ทั่วโลก คือ การประกวดเเสตมป์แห่งความภาคภูมิใจของนักสะสมแสตมป์ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับ 3 รางวัลยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ได้รับรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

logoline