svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ศิลปินร่วมเปิดตัว "ไอม่า" ค่ายเพลงไร้สัญญาทาส

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวค่ายเพลง IMA นำโดย นักร้องนักแต่งเพลง เวสป้า อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา จับมือ เบ๊นซ์ พริกไทย ปลดล็อกวงการเพลงไทย ทำค่ายเพลงไร้สัญญาทาส ดูรายละเอียดในเพจ iMA: Idependent Music Art

ค่ายเพลง Mellow Me ของ เบ๊นซ์ พริกไทย ร่วมกับค่ายเพลง IMA นำโดย นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง เวสป้า อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ที่เขาเคยทำเพลงให้ศิลปินโด่งดังมาแล้วมากมายอย่าง ดัง พันกร และเจมส์ เรืองศักดิ์ แต่ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่กำลังเกิดขึ้นกับวงการเพลงไทย ที่คนแต่งเพลงกลับไม่ได้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าของเพลง แต่ว่ากลายเป็นค่ายเพลงเท่านั้นที่ได้ลิขสิทธิ์ไป 

ทำให้ล่าสุด เวสป้า ตัดสินใจจับมือกับเบ๊นซ์ ร่วมกันปลดล็อกวงการเพลงไทยเป็นครั้งแรก ด้วยการร่วมแถลงเรียกร้องไปยังรัฐบาล ขอให้มีองค์กรกลางเพียงแห่งเดียว ทำหน้าที่ในการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลง และช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเพลงได้อย่างยุติธรรม ส่วนค่ายไอม่า ก็ขอเปิดตัวเป็นตัวกลาง ในการสร้างความยุติธรรมให้วงการเพลงไทย ที่ไอม่าจะช่วยศิลปินดูสัญญา ทำสัญญาอย่างเป็นธรรม ยินดีซื้อเพลงในราคาสูงสุด และให้ลิขสิทธิ์เพลงเป็นของผู้แต่งเพลง 

ซึ่งตอนนี้ใครที่มีความฝันอยากเป็นศิลปิน หรือเป็นนักร้องนักแต่งเพลงอยู่แล้ว ก็สามารถนำผลงานมาเสนอกับไอม่า หากผลงานมีคุณภาพ ทางไอม่าก็พร้อมให้ทุนในการทำเพลงและแบ่งส่วนแบ่งกันแบบยุติธรรม โดยไอม่า ยังได้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาช่วยดูแลเรื่องความเป็นธรรมให้กับศิลปินด้วย
ใครที่มีความฝันอยากเป็นศิลปิน และอยากได้ความเป็นธรรม ก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดในเพจ iMA: Idependent Music Art กันได้

logoline