svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 1 (21 ต.ค. 61)ซ้อมทรมาน ยัดข้อหา ถึงเวลาปฏิรูปวงการสีกากี !!

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีหลักสูตรหรือตำราเล่มไหนของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สอนเรื่องซ้อมทรมาน ยัดข้อหาประชาชนผู้บริสุทธิ์ แล้วเหตุใด "ตำรวจ" ผู้ที่มือข้างหนึ่งถืออำนาจรัฐ มืออีกข้างยังถือปืนกุญแจมือพร้อมด้วยกฎหมาย จึงก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดังที่มีข่าวต่อเนื่องทั้งการซ้อมทรมาน นักเรียนม.6 ที่ปราจีนบุรี การยัดยาพ่อค้าส้มตำ ยัดข้อหาเสพยาผู้เผยแผ่ศาสนา สร้างตราบาปไว้กับคนมากมาย ถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่ต้อง "ปฏิรูป" วงการสีกากี ให้เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โดยแท้จริง ไปติดตามจากทีมข่าวชั่วโมงสืบสวน

     คงไม่มีหลักสูตรหรือตำราเล่มไหนของโรงเรียนนายร้อยตำรวจสอนเรื่องซ้อมทรมาน ยัดข้อหาประชาชนผู้บริสุทธิ์ แล้วเหตุใด "ตำรวจ" ผู้ที่มือข้างหนึ่งถืออำนาจรัฐมืออีกข้างยังถือปืนกุญแจมือพร้อมด้วยกฎหมาย จึงก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่าดังที่มีข่าวต่อเนื่องทั้งการซ้อมทรมาน นักเรียน ม.6 ที่ปราจีนบุรีการยัดยาพ่อค้าส้มตำ ยัดข้อหาเสพยาผู้เผยแผ่ศาสนา สร้างตราบาปไว้กับคนมากมาย .. ถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่ต้อง "ปฏิรูป" วงการสีกากีให้เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โดยแท้จริง ไปติดตามจากทีมข่าวชั่วโมงสืบสวน     
     กว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ผู้เสียหายบางคนต้องหมดสิ้นอนาคต บางคนต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆชีวิตที่เหลือเหมือนตายทั้งเป็นโดยที่ยังมีคนอีกจำนวนมากไม่รู้วันไหนตัวเองหรือคนในครอบครัวจะตกเป็นเหยื่ออธรรมตราบใดที่ยังมีคนชั่วในคราบตำรวจปะปนอยู่ในสังคมเราแล้วถ้าเป็นคุณผู้ชมจะรับมืออย่างไร

logoline