svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 2 (2 ก.ย. 61)ภัยคุกคามการจัดการผืนป่า กับการรักษามรดกโลกทางธรรมชาติ (2)

04 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ผ่านมา .. คนไทยยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับการเป็น "มรดกโลก" เท่าไหร่นักน่ะครับ เพราะว่าดูเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่สำหรับในต่างประเทศแล้ว ผู้คนจะให้ทั้งความสนใจและความสำคัญ เพราะนี่เป็นวิธีเดียวที่จะช่วยดึงดูดคนทั่วโลกให้หันมาอนุรักษ์พื้นที่ป่าธรรมชาติ ทิศทางในการจัดการพื้นที่มรดกโลกอื่น ๆ ของประเทศไทย จะเป็นอย่างไร ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

ที่ผ่านมา .. คนไทยยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับการเป็น"มรดกโลก" เท่าไหร่นักน่ะครับ เพราะว่าดูเป็นเรื่องที่ไกลตัวแต่สำหรับในต่างประเทศแล้ว ผู้คนจะให้ทั้งความสนใจและความสำคัญเพราะนี่เป็นวิธีเดียวที่จะช่วยดึงดูดคนทั่วโลกให้หันมาอนุรักษ์พื้นที่ป่าธรรมชาติทิศทางในการจัดการพื้นที่มรดกโลกอื่น ๆ ของประเทศไทย จะเป็นอย่างไรติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ
     การเป็นมรดกโลกจะเป็นอีกหนึ่งข้อกำหนดให้เราต้องรักษามาตรฐานให้อยู่ในระดับสากลน่ะครับสิ่งสำคัญคือเราต้องทำอย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อพัฒนาระบบการจัดการให้ดียิ่งขึ้น เพราะในประเทศไทยยังมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์รอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของคนไทย และเป็นมรดกของคนทั่วโลก

    และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้น่ะครับท่านผู้ชมสามารถติดตามรับชมเราพร้อมทั้งร่วมเสนอแนะประเด็นรายการได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับแล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีครับ

logoline