svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ชาวบ้านผวาแหล่งรวมตัวแรงงานเมียนมา

21 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การลงพื้นที่สำรวจที่ตั้งกลุ่ม AAC ของคุณชลธิชา นอกจากจะได้ข้อมูลว่า กลุ่ม AAC ไม่ใช่กลุ่มเอ็นจีโอที่ขออนุญาตอย่างถูกต้อง สถานที่ตั้งก็อยู่ในชุมชนลึก และไม่ได้ขออนุญาตการก่อสร้างอาคารเช่นกันแล้ว ยังได้ข้อมูลว่าสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมกลุ่มของแรงงานชาวเมียนมาจำนวนมากอีกด้วย

ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงก็เล่าว่า ในทุกวันอาทิตย์แรงงานจะเข้ามารวมตัวกันเยอะมาก บางครั้งมีมากกว่าร้อยคน ซึ่งเรื่องนี้ นายหละนาย บอกว่ากลุ่มแรงงานเข้ามาเพื่อรวมตัวพบปะกัน และมาร่วมบริจาคเงินเพื่อเก็บไว้เป็นทุนสำรองในการช่วยเหลือกลุ่มแรงงานด้วยกัน

ด้าน พันตำรวจเอก จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกกับ "ล่าความจริง" ว่า หลังจากเข้ามารับตำแหน่งผู้กำกับที่นี่ ก็ได้ทราบเรื่องของนายหละนาย และกลุ่ม AAC ตั้งแต่คดีทำร้ายร่างกายคนไทยที่ สภ.เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี และพฤติกรรมอื่นๆ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่ตั้งของกลุ่ม AAC พร้อมทั้งแวะเวียนไปตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่บ่อยๆ นอกจากนั้นก็ได้ทำหนังสือขอข้อมูลไปที่ อบต.ท่าทราย เรื่องการขออนุญาตสร้างอาคาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามผล ส่วนการตรวจสอบการขออนุญาตพำนักอยู่ในประเทศไทย ทางตำรวจก็เข้าไปตรวจสอบอยู่เป็นประจำ

ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร ฝากย้ำไปถึงชาวชุมชนท่าทรายด้วยว่า ตำรวจได้แวะเวียนเข้าไปตรวจสอบบริเวณที่ตั้งของกลุ่ม AAC อยู่เป็นประจำ หากพบว่ามีการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินการทันที

logoline