svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 2 (3 มิ.ย. 61)

04 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฉขบวนการลักลอบขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ตามแนวชายแดนไทยปฎิเสธไม่ได้ว่าตามแนวชายแดนของไทยเป็นจุดหนึ่งที่ขบวนการลักลอบขนสินค้าเถื่อน หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงสินค้าผิดกฏหมายเข้ามาในประเทศไทย เช่นเดียวกับที่ตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว ทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนพบว่า ตามแนวชายแดนธรรมชาติระหว่างไทย-กัมพูชา ยังมีการลับลอบขนสินค้าเถื่อนกันอย่างโจ่งแจ้ง รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรไปติดตามรายงานนี้จากทีมข่าวชั่วโมงสืบสวน

ปฎิเสธไม่ได้ว่าตามแนวชายแดนของไทยเป็นจุดหนึ่งที่ขบวนการลักลอบขนสินค้าเถื่อน หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงสินค้าผิดกฏหมายเข้ามาในประเทศไทย เช่นเดียวกับที่ตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว ทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนพบว่า ตามแนวชายแดนธรรมชาติระหว่างไทย-กัมพูชา ยังมีการลับลอบขนสินค้าเถื่อนกันอย่างโจ่งแจ้ง รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรไปติดตามรายงานนี้จากทีมข่าวชั่วโมงสืบสวน

 จะเห็นว่าชายแดนของไทยที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นจุดที่ขบวนการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทยได้ง่าย คำถามที่ตามมาอะไรที่จะหยุดการหลั่งไหลของสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้ให้ได้ ทว่าเจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้อง ต้องจริงจังในการปราบปรามจับกุม ไม่ปล่อยปละละเลยเห็นแก่ผลประโยชน์ที่ตามมาน่ะครับ     และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้น่ะครับ ท่านผู้ชมสามารถติดตามรับชมเรา พร้อมทั้งร่วมเสนอแนะประเด็นรายการได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับแล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีครับ

logoline