svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สนามบินเบตง-ยะลา ได้ใช้ปี 63 แน่!! คาดนักท่องเที่ยวเพิ่มล้านคน

01 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเปิดเผย การสร้างรันเวย์สนามบินเบตงคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 40 พร้อมระบุหากสร้างแล้วเสร็จ ปี 63 คาดมีนักท่องเที่ยว เพิ่ม 1 ล้านคนต่อปี

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตาผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเปิดเผยว่า การก่อสร้างสนามบินเบตง จ.ยะลาบนเนื่อที่กว่า920ไร่มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องโดยในส่วนของรันเวย์สร้างไปแล้วกว่าร้อยละ40 ซึ่งจากแผนที่วางไว้เดิมได้จะต้องสร้างเป็นรันเวย์ระยะทาง 1,800 เมตร ซึ่งจะลงจอดได้เฉพาะเครื่องบินเล็ก ขนาด 80ที่นั่งแต่จากการที่นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อปลายปี 60ที่ผ่านมาให้ขยายรันเวย์อีก 300 เมตร เป็น 2,100 เมตรจะทำให้สนามบินเบตงสามารรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่มากกว่า 80 ที่นั่งขึ้นและลงจอดได้ซึ่งการก่อสร้างรันเวย์ส่วนที่เหลือจะทำควบคู่กันไปกับการเวนคืนที่ดินเพิ่มเติมส่วนการก่อสร้างอาคารรองรับผู้โดยสารคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 20หากเป็นไปตามแผนที่วางไว้สนามบินจะสร้างแล้วเสร็จในปี 2562และเปิดใช้ในปี 2563

 

ขณะที่จังหวัดยะลาได้เตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยวเมื่อสนามบินเบตงสร้างแล้วเสร็จไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดยะลาจะเพิ่มขึ้นจากเดิมที่อยู่ปีละประมาณ 6แสนคน เป็น 1 ล้านคน และเชื่อมั่นว่าบริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ หรือ Charter flightCharter flight โดยเฉพาะของนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเดินทางมามากขึ้นซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในยะลาขยายตัวเพิ่มขึ้นจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการอดใจรอและเลือกใช้บริการสนามบินเบตงเมื่อก่อสร้างเสร็จ

logoline