svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ยิ่งใหญ่!! สมโภชหลักเมืองและงานกาชาดของดีเมืองยะลา 25 พค.-4 มิย.61

30 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯยะลา นำส่วนราชการ บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อัญเชิญหลักเมืองจำลองประดิษฐานศาลหลักเมืองยะลา เพื่อความเป็นสิริมงคล แห่รอบเมือง พร้อมเปิดงานกาชาดวัฒนธรรมและของดีเมืองยะลา ครั้งที่56 ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ชุมชน เชิญชวนประชาชนมาเที่ยงงาน จัดยิ่งใหญ่ ยาวนาน "11 วัน 11 คืน" ระหว่าง วันที่ 25 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2561 มั่นใจยะลาปลอดภัยไร้ก่อกวนจากผู้ก่อความไม่สงบ

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา และส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้ร่วมงานสมโภชและพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อัญเชิญหลักเมืองจำลองประดิษฐานศาลหลักเมืองยะลา ณ บริเวณหน้าศาลหลักเมืองยะลา โดยได้มีการประกอบพิธีพุทธ นิมนนต์พระสงฆ์ 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ รับศิล จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาฯ ได้ร่วมพิธีพรมหมณ์บนหลักเมือง พร้อมอัญเชิญหลักเมืองจำลองและนำขึ้นประดิษฐานบนราชรถ นำชักลากราชรถนำหลักเมืองจำลองออกจากวงเวียนและแห่รอบเมือง เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชาวจังหวัดยะลา

นอกจากนี้ยังได้เป็นประธานเปิดงานกาชาดจังหวัดยะลา ครั้งที่ 56 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม 4 มิถุนายน 2561 รวม 11 วัน 11 คืน ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2505 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา และเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวจังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียงได้พักผ่อนหย่อนใจในรอบปี และยังเป็นการหารายได้เพื่อสนับสนุนภารกิจกาชาดจังหวัดยะลา โดยปีนี้ขบวนแห่งานกาชาดจังหวัดยะลา จัดในธีม "วัฒนธรรมและของดีเมืองยะลา" ซึ่งเป็นขบวนจากอำเภอทั้ง 8 อำเภอ และในทุกค่ำคืนมีกิจกรรมต่างๆ บนเวทีกลาง อาทิ การประกวดธิดานิบง การรับสมัครการประกวดธิดานิบง การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งไทย ขวัญใจมหาชน และการแสดงบนเวที และในคืนสุดท้ายการหมุนรางวัลสลากกาชาด มีรางวัลใหญ่ รถยนต์เก๋ง VIOS 1.5 J ,รถยนต์เก๋ง YARIS 1.2 J .สร้อยคอทองคำ และรางวัลอื่นๆอีกมากมายสำหรับมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในการจัดงานหลักเมือง และงานกาชาด ฯ นั้น ได้มีการปฏิบัติงานร่วมกัน ทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร สมาชิกอาสาสมัครดินแดน ฯ ตลอดถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมปฏิบัติงาน โดยกำหนดจุดตรวจ จุดสกัดทุกเส้นทางก่อนเข้างาน เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้ผู้มาเที่ยวงานเกิดความมั่นใจมากที่สุด

logoline