svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 2 (27 พค 61)

30 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานฯ เพิ่งถอนโครงการพุทธอุทยานในพื้นที่อนุรักษ์ หลักพบทำผิดเงื่อนไข ความศรัทธาต่อสำนักสงฆ์บุญญพลัง กำลังถูกท้าทายจากข้อหาการบุกรุกผืนป่า ครอบครองไม้หวงห้าม และสัตว์ป่าสงวนเข้าข่ายผิดเงื่อนไขที่ขอเข้าร่วมโครงการพุทธอุทยาน ที่ขึ้นกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เกิดเป็นความขัดแย้งระหว่างกลุ่มลูกศิษย์บุญพลัง กับเจ้าหน้ากรมอุทยานฯ ต่างฝ่ายต่างหาหลักฐานมาต่อสู้จนเป็นคดียืดเยื้อมาจนถึงทุกวันนี้ ติดตามกับทีมข่าว ชั่วโมงสืบสวน

     ความศรัทธาต่อสำนักสงฆ์บุญญพลัง กำลังถูกท้าทายจากข้อหาการบุกรุกผืนป่าครอบครองไม้หวงห้าม และสัตว์ป่าสงวนเข้าข่ายผิดเงื่อนไขที่ขอเข้าร่วมโครงการพุทธอุทยานที่ขึ้นกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเกิดเป็นความขัดแย้งระหว่างกลุ่มลูกศิษย์บุญพลัง กับเจ้าหน้ากรมอุทยานฯต่างฝ่ายต่างหาหลักฐานมาต่อสู้จนเป็นคดียืดเยื้อมาจนถึงทุกวันนี้ ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวน

     ด้วยความเป็นสำนักสงฆ์ จากการถูกกล่าวหาบุกรุกผืนป่า ครอบครองไม้หวงห้ามและสัตว์ป่าสงวน ก็ทำให้เกิดคำถามอื่นๆ ตามมาโดยเฉพาะวัตรปฏิบัติของสงฏ์ในพุทธศาสนาชาวบ้านในพื้นที่ที่อยู่ใกล้สำนักสงฆ์ ยังมีความคาใจหลายเรื่องสวนทางกับกลุ่มลูกศิษย์ที่ยังคงมีความศรัทธาที่เหนียวแน่นต่อไปและเชื่อว่าสำนักสงฆ์บุญญพลังถูกกลั่นแกล้งจากหลายทาง
logoline