svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 1 (27 พค 61)

30 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกะรอยเส้นทางทุจริต เงินทอนวัด โยง 2 สีกาการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3 งบประมาณกว่า 70 ล้านบาท ตำรวจกองปราบปรามพบความเชื่อมโยงเส้นทางเงินของวัดดังในกรุงเทพฯ 2 แห่ง ที่มีการโอนต่อไปเข้าบัญชีสีกา 2 คน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการอุดหนุนพระภิกษุสามเณร ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม เรามี 2 คำถามที่อยากให้คุณผู้ชมหาคำตอบไปพร้อมกันว่า เหตุใดเงินจำนวนหลายล้านบาท จึงตกไปอยู่ในมือของบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงการสงฆ์ และบุคคลเหล่านี้มีสายสัมพันธ์กับวัด ตลอดจนเจ้าอาวาสวัดอย่างไร ไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3งบประมาณกว่า 70 ล้านบาทตำรวจกองปราบปรามพบความเชื่อมโยงเส้นทางเงินของวัดดังในกรุงเทพฯ 2 แห่งที่มีการโอนต่อไปเข้าบัญชีสีกา 2 คน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการอุดหนุนพระภิกษุสามเณรในโรงเรียนพระปริยัติธรรม

เรามี 2คำถามที่อยากให้คุณผู้ชมหาคำตอบไปพร้อมกันว่า เหตุใดเงินจำนวนหลายล้านบาทจึงตกไปอยู่ในมือของบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงการสงฆ์และบุคคลเหล่านี้มีสายสัมพันธ์กับวัด ตลอดจนเจ้าอาวาสวัดอย่างไร ไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

แม้ว่า2 สีกาผู้รับโอนเงินจากเจ้าอาวาสวัดดังทั้ง 2 แห่ง จะปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นกับการทุจริตงบอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แต่เงินที่ได้รับเป็นค่าจ้างจากการทำงานให้กับวัด ซึ่งอยู่ระหว่างตำรวจขยายผลเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องต่อไปเนื่องจากการกระทำในลักษณะนี้ถือเป็นการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

logoline