svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 1 (20 พ.ค. 61)

21 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัจจุบันเมืองท่องเที่ยว อย่างอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ติดชายทะเลอีกหลายแห่ง กำลังตกเป็นที่หมายตาของกลุ่มทุน ที่ต้องการเข้าไปลงทุนธุรกิจโรงแรมและที่พัก แต่คุณผู้ชมรู้หรือไม่ว่าโรงแรมบางแห่ง มีการปลอมใบอนุญาตประกอบกิจการโรงเเรม และใช้อาคารผิดประเภท นำที่พักอาศัยไปทำโรงเเรมเพื่อเลี่ยงกฎหมาย ลดขั้นตอนการขออนุญาตที่ซับซ้อน และยิ่งไปกว่านั้น คือหลังโดนตรวจสอบโรงเเรมเหล่านี้ ยังเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งอาจกระทบกับมาตรฐานความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

   ปัจจุบันเมืองท่องเที่ยว อย่างอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ติดชายทะเลอีกหลายแห่ง กำลังตกเป็นที่หมายตาของกลุ่มทุน ที่ต้องการเข้าไปลงทุนธุรกิจโรงแรมและที่พัก  แต่คุณผู้ชมรู้หรือไม่ว่าโรงแรมบางแห่ง มีการปลอมใบอนุญาตประกอบกิจการโรงเเรม และใช้อาคารผิดประเภท นำที่พักอาศัยไปทำโรงเเรมเพื่อเลี่ยงกฎหมาย ลดขั้นตอนการขออนุญาตที่ซับซ้อน และยิ่งไปกว่านั้น คือหลังโดนตรวจสอบโรงเเรมเหล่านี้ ยังเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งอาจกระทบกับมาตรฐานความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

     ผลกระทบจากการประกอบธุรกิจโรงเเรมเถื่อนปลอมใบอนุญาต ไร้การควบคุมเหล่านี้ ไม่อาจประเมินค่าได้นอกจากเรื่องความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวแล้วยังส่งผลให้ภาครัฐสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษีปีละเกือบ 1,000 ล้านบาทนอกจากนี้ยังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่โรงแรมเถื่อนเหล่านี้ไม่ได้คำนึงถึงเพราะไม่มีการขึ้นทะเบียน ทำให้ไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปตรวจสอบซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นเพียงที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เท่านั้นเพราะเราได้เบาะเเสมาว่า มีโรงเเรมในลักษณะนี้อยู่อีกหลายพื้นที่ครับ

logoline