svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

13 พ.ค. 61 ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 3

14 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- "พีมูฟ" ปักหลักอยู่ยาว .. ซัดกลับรัฐบาลไม่เคยแก้ไขปัญหาชาวบ้านท่านผู้ชมครับ การเคลื่อนไหวของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ ที่เรียกร้องให้ภาครัฐแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องสิทธิที่ดินทำกิน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ เพราะเมื่อกลางปี 2556 ก็เคยปักหลักชุมนุมยาวนานถึง 18 วัน แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข เรื่องนี้ติดขัดอยู่ตรงไหน และข้อเรียกร้องของพวกเขาคืออะไร ไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

ท่านผู้ชมครับการเคลื่อนไหวของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟที่เรียกร้องให้ภาครัฐแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะเรื่องสิทธิที่ดินทำกิน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ เพราะเมื่อกลางปี 2556ก็เคยปักหลักชุมนุมยาวนานถึง 18 วัน แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขเรื่องนี้ติดขัดอยู่ตรงไหน และข้อเรียกร้องของพวกเขาคืออะไรไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ 

     ท่าทีของรัฐบาลในการแก้ปัญหาให้กลุ่มพีมูฟตลอด 5 ปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะเป็นบทเรียนราคาเเพงให้กับชาวบ้านเพราะแต่ละครั้งที่รัฐบาลรับข้อเสนอไป กลับไม่มีการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมซึ่งครั้งนี้พวกเขายืนยันว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อออกไปไม่มีกำหนด จนกว่า ครม.จะมีมติเห็นชอบเเนวทางเเก้ปัญหาของกลุ่มพีมูฟ และลงมือปฏิบัติจริงไม่ปล่อยให้เป็นไฟไหม้ฟางเหมือนที่ผ่านมา

     และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้ ท่านผู้ชมสามารถติดตามเราให้ข้อมูล หรือเสนอข้อคิดเห็นได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับแล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า ... สวัสดีครับ

logoline