svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน อาทิตย์ที่ 6 พ.ค. 61 ช่วงที่ 3

07 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอแสง" นักบุญของผู้ป่วยมะเร็ง แม้ผลวิจัยชี้ ตัวยาไม่สามารถต้านเซลล์มะเร็งได้ ท่านผู้ชมครับ ถึงวันนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ "หมอแสง" บุคคลที่ขึ้นชื่อว่ารักษามะเร็งด้วยยาสมุนไพรแล้วหาย ทั้งผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยหลั่งไหลไปที่บ้านหมอแสงเพื่อขอรับยา เรื่องนี้ทราบถึงหูกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงที่ดูแลเรื่องสุขภาพ เพื่อยืนยันว่ายาหมอแสงสามารถรักษามะเร็งได้หายจริง จึงได้ทำการวิจัย ซึ่งผลวิจัยชี้ชัดว่าไม่สามารถรักษามะเร็งได้ แต่แม้ว่าผลวิจัยจะปรากฎ ก็ยังมีข้อกังขา เพราะยังมีคนเชื่อว่ายาหมอแสงสามารถรักษามะเร็งได้ ผลทางวิทยาศาสตร์กับศรัทธาของผู้คน อะไรที่ใช้รักษาโรคมะเร็งจริงๆ ติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

    ท่านผู้ชมครับ ถึงวันนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ "หมอแสง"บุคคลที่ขึ้นชื่อว่ารักษามะเร็งด้วยยาสมุนไพรแล้วหายทั้งผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยหลั่งไหลไปที่บ้านหมอแสงเพื่อขอรับยาเรื่องนี้ทราบถึงหูกระทรวงสาธารณสุข  กระทรวงที่ดูแลเรื่องสุขภาพเพื่อยืนยันว่ายาหมอแสงสามารถรักษามะเร็งได้หายจริง จึงได้ทำการวิจัยซึ่งผลวิจัยชี้ชัดว่าไม่สามารถรักษามะเร็งได้ แต่แม้ว่าผลวิจัยจะปรากฎก็ยังมีข้อกังขา เพราะยังมีคนเชื่อว่ายาหมอแสงสามารถรักษามะเร็งได้ผลทางวิทยาศาสตร์กับศรัทธาของผู้คน อะไรที่ใช้รักษาโรคมะเร็งจริงๆ ติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

          ท่านผู้ชมครับ การต่อสู้กับมะเร็งนอกจากจะรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันหรือแผนโบราณแล้ว ที่ผู้ป่วยเลือกแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือกำลังใจจากทั้งผู้ป่วยและคนรอบข้างครับ          

    และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้ท่านผู้ชมสามารถแสดงความคิดเห็น ให้ข้อมูลและติดตามเราได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับ แล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีครับ 

logoline