svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) คุกอ่วม! "อดีตตร.-แม่เล้า" ค้ากามน้ำเพียงดิน

18 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปกันที่คดี "ค้ากามน้ำเพียงดิน" คุณผู้ชมคงยังจำกันได้ เป็นคดีที่มีการจับกุม "แก๊งค้ากามเด็กหญิง" ครั้งใหญ่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อปีที่แล้ว โดยมีตำรวจ สภ.น้ำเพียงดิน เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยในฐานะ "หัวโจก" บังคับให้เด็กสาวค้าประเวณี แถมยังบังคับให้มีรอยสักเป็นรูป "นกฮูก" เป็นสัญลักษณ์ติดตัวเด็กในสังกัดด้วย ล่าสุดวันนี้ศาลมีคำพิพากษาลงโทษผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยแต่ละคนโดนโทษจำคุกคนละหลายร้อยปี แต่เพดานของโทษจำคุกที่กำหนดไว้ในกฎหมายอาญา ทำให้จำคุกจริงได้แค่ 50 ปีเท่านั้น

(คลิปข่าว) คุกอ่วม! "อดีตตร.-แม่เล้า" ค้ากามน้ำเพียงดิน

คดีค้ากามน้ำเพียงดิน ปรากฏเป็นข่าวใหญ่ช่วงปลายเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยแม่ของเด็กสาวรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ลูกสาวของตนถูกนายดาบตำรวจ สังกัด สภ.น้ำเพียงดิน จังหวัดแม่ฮ่องสอน บังคับให้ค้าประเวณี โดยผู้ที่มาซื้อบริการ มีทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองท้องถิ่น และบุคคลในแวดวงต่างๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อมามีการซัดทอดและสอบสวนขยายผลไปยังกลุ่มแม่เล้าและผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน โดยตำรวจดำเนินคดีฐานร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณี ตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และประมวลกฎหมายอาญา

ล่าสุดวันนี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา โดยแบ่งจำเลยออกเป็น 2 กลุ่ม รวม 8 คน คือ


กลุ่มแรก เป็นตัวการบังคับค้าประเวณีและค้ามนุษย์ ประกอบด้วย ดาบตำรวจ ยุทธชัย ทองชาติ หรือ "ดาบยุทธ" อดีตตำรวจ สภ.น้ำเพียงดิน โดนโทษจำคุก 320 ปี นางสาวปิยทัศน์ ภาพเทียนสุวรรณ หรือ ฟ้า โดนโทษจำคุก 176 ปี และ นางสาวปิยะวรรณ สุขมาก หรือเมย์ โดนโทษจำคุก 167 ปี สาเหตุที่ทั้ง 3 คนโดนโทษจำคุกคนละนับร้อยปี เป็นเพราะกระทำผิดหลายกระทง และต่างกรรมต่างวาระกัน ศาลจะลงโทษแบบ "เรียงกระทงลงโทษ" และนับโทษแยกแต่ละกรรม

(คลิปข่าว) คุกอ่วม! "อดีตตร.-แม่เล้า" ค้ากามน้ำเพียงดิน



กลุ่มที่สอง คือ เป็นกลุ่มพ่อเล้า แม่เล้า ที่ร่วมกระทำความผิดเหมือนกัน แต่ไม่หนักเท่า 3 คนแรก กลุ่มนี้มี 5 คน โดนโทษจำคุกตั้งแต่ 12 ปีไปจนถึง 36 ปี คุณผู้ชมดูรายชื่อบนกราฟฟิกหน้าจอตามไปเลยนะคะ

แม้ตัวการหลักบังคับค้ามนุษย์เพื่อการค้าประเวณีทั้ง 3 คน จะถูกศาลสั่งลงโทษตั้งแต่ 167 ปี ถึง 320 ปี แต่จำเลยทั้ง 3 คนจะโดนโทษจำคุกจริงเพียงแค่ 50 ปีเท่านั้น เพราะเป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ที่กำหนดเอาไว้ว่า เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว โทษจำคุกทั้งสิ้นต้องไม่เกินเพดานที่กำหนดเอาไว้ กล่าวคือ 50 ปี สำหรับความผิดกระทงหนักที่สุดที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 10 ปีขึ้นไป

(คลิปข่าว) คุกอ่วม! "อดีตตร.-แม่เล้า" ค้ากามน้ำเพียงดิน



ก็เรียกได้ว่าผ่านไปอีกคดีหนึ่งสำหรับ "คดีค้ากามน้ำเพียงดิน" ซึ่งเคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อปีที่แล้ว ก็ต้องรอดูว่ากลุ่มจำเลยจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลหรือไม่ โดยคดีเดียวกันนี้ยังมีคดีแตกลูกไปอีกหลายคดี ล่าความจริงจะนำความคืบหน้ามารายงานให้ทราบต่อไป

logoline