svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดภาพการซ้อม "ลิเกเดอะมิวสิคัล อัมราปาลี"

18 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกว่ากระแสตอบรับจากประชาชนออกมาอย่างดีและยังเป็นที่สนใจของผู้ชมอย่างล้นหลาม เนื่องจากปีที่แล้วมีการ การจัดการแสดงลิเกธรรมะประวัติ "อชาตศัตรู" ในปีนี้จึงจัดการแสดง ลิเกธรรมะประวัติ ๒ พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัลเรื่อง"อัมราปาลี" ซึ่งได้นักแสดงชื่อดังจาก BOllywood มาร่วมแสดงกับลิเกชื่อดังของประเทศไทย ซึ่งเรามีภาพบรรยากาศการซ้อม ก่อนซ้อมใหญ่และวันแสดงจริง

ในการซ้อมการแสดงครั้งนี้เรียกว่าได้รวมนักแสดงฝีมือดีไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  ไชยา มิตรชัย, แอน มิตรชัย พร้อมนักแสดงรับเชิญอีกหลากหลายท่าน นอกจากนี้ยังมี นักแสดงชื่อดังจาก BOllywood  ที่แสดงใน ซีรีส์พุทธประวัติ "พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก" นั่นก็คือ "ฮิมานชู โชนิ" (Himanshu Soni) ที่คนไทยรู้จักกันดีจากการรับบทเป็นเจ้าชายสิทธัตถะและพระพุทธเจ้า และอีกท่านนั่นก็คือ  Abhiram Nain ผู้รับบทเป็น อชาตศตรู ร่วมการแสดงในครั้งนี้ โดย  หากพูดถึงเรื่องราว ของ ลิเกธรรมะประวัติ ๒ พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัลเรื่อง"อัมราปาลี" นั้น  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของอัมราปาลีกับ อชาตศัตรู แต่ความรักที่ อชาตศัตรูมีให้กับเธอนั้นกลับกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่สร้างตราบาปให้เธออย่างสาหัส ต้นเหตุแห่งทุกข์ทั้งหมดที่เกิดจากความรัก ทุกข์ในครั้งนี้เองได้นำพาเธอไปสู่ความรักอีกประเภทหนึ่ง คือนำพาเธอไปสู่อรหันต์  

โดยเนื้อเรื่อง จะผสมความบันเทิงและ สอดแทรกเรื่องราวของธรรมะ ทำให้คุณผู้ชมจะได้เห็นในสิ่งที่คาดไม่ถึง  ในการแสดงครั้งนี้ ทั้งเสื้อผ้า ฉาก แสงสีเสียงอลังการ และยังมีบทเพราะอันไพเราะอีกด้วยค่ะ การแสดงครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศาสนาที่ให้ข้อคิดกับผู้ชมได้เป็นอย่างดีเลยนะค่ะ ส่วนคุณผู้ชมท่านได้สนใจอยากเข้าชม ลิเกธรรมะประวัติ 2 พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัล เรื่อง "อัมราปาลี" เปิดให้เข้าชมฟรี กำหนดรอบนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ในวันที่ 24-25 เม.ย.  และรอบเพื่อการกุศลวันที่ 26-29 เม.ย.นี้ จัด ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน 

logoline