svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.ต่อเวลา "นาฬิกาหรู" - 22 เรือนยืมเพื่อนล้วน!

29 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ไปติดตามความเคลื่อนไหวกรณีที่เป็นข่าวใหญ่ข้ามปี คือปม "แหวนเพชรแทงตา นาฬิกาสุดหรู" ของ "พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ - บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กันบ้าง โดยวันนี้มีการประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาข้อมูลหลักฐานที่ "คณะทำงาน" ของสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง รวบรวมมาได้ ปรากฏว่า ป.ป.ช.ยังเดินหน้าต่อเวลาให้ "พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์" อีกรอบ เพื่อแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติม / อ้างว่ารายละเอียดยังไม่ครบถ้วน ขณะที่เลขาธิการ ป.ป.ช.ยอมเปิดเผยคำชี้แจงของ "บิ๊กป้อม" เรื่องนาฬิกาหรูว่า ยืมเพื่อนมาล้วนๆ ไม่มีของตัวเองเลย ส่วนแหวนเพชรเม็ดโต จบเรียบร้อย

ป.ป.ช.ต่อเวลา "นาฬิกาหรู" - 22 เรือนยืมเพื่อนล้วน!

ผู้ที่ออกมาแถลงผลประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ คุณวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช.เจ้าเดิม ผลประชุม ป.ป.ช.ที่คุณวรวิทย์แถลง สรุปเป็นประเด็นๆ ได้ดังนี้

1. ประธาน ป.ป.ช. พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ด้วย ตามที่เคยประกาศไว้

2.ป.ป.ช.ให้ "บิ๊กป้อม" ชี้แจงที่มาของทรัพย์สินแล้ว 4 ครั้ง โดยข้อมูลนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" แจ้งว่ายืมเพื่อนมาทั้งหมด แต่ภาพที่ปรากฏเป็นข่าว 25 เรือนนั้น ซ้ำกัน 3 เรือน จึงเหลือ 22 เรือน ซึ่งทั้งหมดยืมเพื่อนมา และเป็นเพื่อนคนเดียวกันด้วย

3.เพื่อนที่ให้ยืมนาฬิกานี้ นักข่าวถามว่ายังมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิตแล้ว คุณวรวิทย์ ตอบว่า สื่อก็รู้ๆ กันอยู่ โดยไม่ยอมบอกชื่อที่ชัดเจน / และจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาทั้งหมด มาชี้แจงเพิ่มเติม

ป.ป.ช.ต่อเวลา "นาฬิกาหรู" - 22 เรือนยืมเพื่อนล้วน!




4.การตรวจสอบข้อมูลที่ผ่านมายังขาดรายละเอียด ไม่ครบถ้วน จึงต่อเวลาการตรวจสอบออกไปอีก เพื่อดูว่าผู้ครอบครองนาฬิกาเหล่านี้ เป็นเจ้าของที่แท้จริงหรือไม่ และจะต้องสอบสวนพยานบุคคลและบริษัทเอกชนที่จำหน่ายนาฬิกาเพิ่มเติมด้วย

5.การตรวจสอบเรื่องนี้ ตามระเบียบไม่มีกำหนดเวลาว่าต้องแล้วเสร็จเมื่อไหร่ แต่เมื่อสื่อมวลชนสนใจ จึงนำมาแถลง และเชื่อว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน

6.ยังไม่สรุปว่าจะเชิญ "บิ๊กป้อม" มาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่

ป.ป.ช.ต่อเวลา "นาฬิกาหรู" - 22 เรือนยืมเพื่อนล้วน!



วันนี้ไม่ได้แถลงแค่ "นาฬิกาหรู" แต่ยังมี "แหวนเพชรเม็ดโต" ที่เคยปรากฏภาพสวมใส่ที่นิ้วนางข้างขวา ระหว่างถ่ายรูปหมู่ ครม.ประยุทธ์ 5 ด้วย / เลขาธิการ ป.ป.ช. บอกว่า การตรวจสอบแหวนเพชร "บิ๊กป้อม" ชี้แจงว่า เป็นแหวนของบิดาที่มารดาเก็บไว้ ต่อมาได้มอบให้ตนเอง
นี่คือคำแถลงทั้งหมดกรณี "แหวนเพชรแทงตา นาฬิกาสุดหรู" ของ ป.ป.ช. ที่หลายคนรอคอย สรุปว่าทำงานมา 4 เดือน ก็ยังต้องรวบรวมข้อเท็จจริงกันต่อไป

logoline