svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นิคมฯปัตตานี" ท้าพิสูจน์โครงการซ่อมบ้านคนจน

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นั่นคือข้อมูลจากฝั่งกล่าวหา คือฝั่ง ป.ป.ท. แต่ล่าความจริงลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ใน "นิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์" จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นนิคมสร้างตนเองหนึ่งเดียวในจังหวัดนี้ และรับผิดชอบโครงการซ่อมสร้างบ้านผู้ยากไร้ถึง 649 หลัง เจ้าหน้าที่ในนิคมสร้างตนเองฯ ยืนยันว่าทำงานอย่างสุจริตโปร่งใส และท้าให้ลงพื้นที่ตรวจสอบทุกหมู่บ้าน

นิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ ตั้งอยู่ในอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ที่ผ่านมา "ผู้ปกครองนิคม" ถูกย้ายเข้ากรมไปแล้ว หลังมีข่าวการทุจริตลามไปทั่วประเทศ ทำให้ในนิคมฯโคกโพธิ์วันนี้ เหลือเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่เพียง 2 คน

"นิคมฯปัตตานี" ท้าพิสูจน์โครงการซ่อมบ้านคนจน


คุณไพฑูรย์ ชุดไธสง รักษาราชการแทนผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ บอกว่า ไม่อยากให้สังคมด่วนสรุปหลังได้ยินข่าวทุจริต แต่อยากให้สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติก่อน รวมทั้งถามชาวบ้านที่ได้ประโยชน์จากโครงการด้วย ข่าวทุจริตที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยาก โดยเฉพาะที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยด้วย แต่การลงพื้นที่ก็ไม่เคยมีกำลังมาอารักขา

"นิคมฯปัตตานี" ท้าพิสูจน์โครงการซ่อมบ้านคนจน


มะรอซี นิกาเร็ง เจ้าหน้าที่อีกคนในนิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ บอกว่า โครงการซ่อมบ้านผู้ยากไร้ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ก็สมราคา 20,000 บาท แต่ที่มีปัญหาบ้าง เป็นเพราะผู้เกี่ยวข้อง หรือช่าง ประเมินราคาของต่ำเกินไป ทำให้ไปซื้อจริงแล้วเข้าใจว่าได้ของไม่ครบ ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องทำโครงการทับซ้อนกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ก็ไม่ใช่เรื่องทับซ้อน แต่เป็นการเติมเต็มเพื่อให้ชาวบ้านได้บ้านที่ดีที่สุด
นี่คือเสียงจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติจริง ซึ่งเป็นอีกมุมหนึ่งท่ามกลางกระแสการตรวจสอบทุจริตงบช่วยคนจนที่ลุกลามไปทั่วประเทศ

logoline