svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิเชียร" ไม่แจ้งข้อหา "เปรมชัย" เพิ่ม สำนวนคืบ95%

09 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ ยืนยันกับตำรวจภูธรภาค7 หลังให้ปากคำในคดีเปรมชัย ล่าสัตว์ป่า โดยไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม สำนวนคืบหน้า95%

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 วันนี้ (8 มีนาคม) เมื่อเวลา 13.50 น. นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ พร้อมเจ้าหน้าที่เขตฯ อีก 5 นาย ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเม้นท์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่า โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมสอบปากคำด้วย

นายวิเชียร เปิดเผยว่า ที่ยืนยันไม่แจ้งข้อหาเพิ่มเติมจากเดิม 9 ข้อหา เพราะต้องการรอดูฝ่ายพนักงานสอบสวนก่อน ส่วนในอนาคตก็สามารถแจ้งเพิ่มเติมได้หากพบหลักฐานใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในคดีนายเปรมชัย ติดสินบน ได้ให้ข้อมูลกับ ตำรวจ ปปป. ครบถ้วนแล้วใช่หรือไม่ นายวิเชียร บอกว่า ไม่ขอตอบเพราะอยู่ในสำนวน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ให้นายวิเชียร ลงบันทึกประจำวันว่าไม่ติดใจแจ้งข้อหา และผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์หลักฐานกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีการทรมานเสือดำก่อนตายหรือไม่ จึงไม่มีการแจ้งขอหาในประเด็นนี้เช่นกัน และรวมถึงการกำหนดพิกัดจุดยิงก็ไม่มีหลักทางวิชาการ มาอ้างอิง แต่ถึงกระนั้น หลักฐานที่มีถือว่าเพียงพอที่จะดำเนินคดีผู้ต้องหาได้

แหล่งข่าวจากพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า พล.อ.อ.ศรีวราห์ สั่งเร่งรัดการทำสำนวนคดีนี้ จากกำหนดเดิม 26 มีนาคม เป็นก่อนวันที่ 14 มีนาคม ทำให้พนักงานสอบสวนต้องเร่งสรุปสำนวนคดี และตอนนี้คืบหน้าไป 95% แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผบก.ปปป เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่เขตฯ จำนวน 5 ปาก เสร็จสิ้นเมื่อเวลา 15.30 น. ต่อมาพนักงานสอบสวน ปปป.ได้เปิดคลิปเสียงจากโทรศัพท์มือถือ นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ หมายเลข 087 072 xxxx บันทึกเสียงสนทนา โดยบันทึกที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เวลาประมาณ 02.30 น.ของวันที่ 5 ก.พ.61 เป็นเสียงพูดคุยระหว่างนายจิตติ สวัสดิ์สาย ลูกจ้างประจำ ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช กับนายยงค์ โดดเครือ

รอง ผบก.ปปป.เปิดเผยว่า การตรวจสอบคลิปเสียงเสร็จสิ้นเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 7 มี.ค. พบว่า คำพูดของนายยงค์ มีประเด็นที่เข้าข่ายเสนอให้สินบนเจ้าหน้าที่ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เปิดเผยว่า คดีนายเปรมชัย เสนอให้สินบน นั้น ได้รับรายงานเมื่อเที่ยงคืน จาก พ.ต.อ.วัชรินทร์ ภูสิทธิ์ รองผบก.ปปป ซึ่งไปสอบปากคำฝ่ายผู้ร้องทุกข์คือนายวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า หลักฐานพอฟังได้ว่ามีการเสนอให้สินบน

logoline