svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปปป.ฟันธง! "เปรมชัยผิด" ให้สินบนหัวหน้าวิเชียร

08 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลสอบปากคำ "หัวหน้าวิเชียร" และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ 4 ปาก รองผบก.ปปป.ฟันธง "เปรมชัย" ผิดข้อหาเสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน พร้อมสรุปสำนวนรายงานผู้บังคับบัญชา12 มี.ค.ก่อนเรียกปธ.อิตาเลี่ยนไทย แก้ข้อกล่าวหา



เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ วานนี้ (7 มีนาคม) เวลา 15.30 น. พ.ต.อ.วัชรินทร์ ภูสิทธิ์ รองผบก.ปปป พ.ต.ท.ประภาส อ่องมะลิ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปทส. เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ในฐานะผู้กล่าวหา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเม้นท์ ให้สินบนเจ้าพนักงาน หลังจากที่ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 2 ชั่วโมง และทำแผนภายในอาคาร ประมาณ 5 นาที


พ.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า การสอบปากคำและจำลองเหตุการณ์ เริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 02.30 ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยเมื่อนำหลักฐานทั้งหมดจากห้วยปะชิ มาเก็บไว้ในห้องประชุมอาคารนิทรรศการฯ ที่ด้านหน้าห้อง มีคนยืนอยู่ 8 คน ประกอบด้วยนายวิเชียร นายเปรมชัย เจ้าหน้าที่ 3 คน ซึ่งยืนห่างนายวิเชียร และนายเปรมชัย 1-2 เมตร ส่วนอีก 2 คนยืนเฝ้าประตูหน้าและหลัง ห่างประมาณ 4 เมตร ฝ่ายนายเปรมชัย มีนายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ โดยการพูดคุยระหว่างนายเปรมชัย และนายวิเชียร ทุกคนได้ยินหมด เนื่องจาก อยู่ในรัศมีการได้ยิน 4 เมตร มีไฟส่องสว่าง โดยนายเปรมชัย พูดว่า "ถ้าปล่อยผมอยากได้อะไรจะหามาให้" โดยคำพูดประโยคนี้เข้าข่ายความผิดเสนอให้สินบนเจ้าหน้าที่รัฐ


ส่วนคลิปเสียง ที่มีการเผยแพร่ในสื่อ นั้น เป็นการอัดจากมือถือนายปิยะพงศ์ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ เป็นเสียงพูดคุยระหว่างนายจิตติ สวัสดิ์สาย ตำแหน่งลูกจ้างประจำ ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช กับนายยงค์ โดดเครือ ไม่มีเนื้อหาการเสนอให้สินบน โดยเป็นการบันทึกหลังนายเปรมชัย เสนอให้สินบนนายวิเชียร ในอาคารนิทรรศการฯ โดยคลิปเสียงนี้ไม่ได้หาย มีเก็บบันทึกไว้ในรูปแบบไฟล์ แล้ว


"การเสนอให้สินบนเกิดหลังจากการยิงสัตว์ป่า"


พ.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า จะสรุปผลการสอบปากคำเสนอผู้บังคับบัญชา ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชา รับทราบและพิจารณาออกหมายเรียกนายเปรมชัย มาแก้ข้อกล่าวหา ต่อไป

logoline