svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประธาน ป.ป.ช.ยังไม่ได้อ่านคำชี้แจง "บิ๊กป้อม"

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายฝ่ายออกมาแสดงความเห็นกันอย่างเผ็ดร้อน สำหรับปม "แหวนเพชรแทงตา นาฬิกาสุดหรู" แต่ฝ่ายที่เงียบผิดสังเกต คือฝ่ายที่ต้องรับหน้าเสื่อตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจนอย่าง ป.ป.ช. วันนี้ ประธาน ป.ป.ช. พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ออกมาบอกกับนักข่าวว่า ถึงวันนี้ยังไม่ได้อ่านคำชี้แจงของ "บิ๊กป้อม" เกี่ยวกับที่มาของแหวนเพชรและนาฬิกา ที่ไม่มีแจ้งในบัญชีทรัพย์สินที่รายงานต่อ ป.ป.ช.เลย

ย้อนความกันนิดหนึ่ง เรื่องแหวนเพชรแทงตา นาฬิกาสุดหรู ตกเป็นข่าวมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ช่วงที่ "บิ๊กป้อม" ไปถ่ายภาพหมู่ ครม.ชุดใหม่ จากนั้น ป.ป.ช.ก็ส่งหนังสือไปให้ "บิ๊กป้อม" ชี้แจง กระบวนการเหล่านี้ผ่านมากว่า 1 เดือนแล้ว แต่ล่าสุดประธาน ป.ป.ช.กลับบอกว่า ยังไม่ได้อ่านเอกสารที่ "บิ๊กป้อม" ชี้แจงเป็นหนังสือมาที่ ป.ป.ช.เลย ทั้งๆ ที่ "บิ๊กป้อม" ส่งหนังสือชี้แจงมาแล้ว 2 ฉบับ

โดย พลตำรวจเอกวัชรพล บอกเพียงว่า รับทราบจากเลขาธิการ ป.ป.ช. เท่านั้นว่า "บิ๊กป้อม" ส่งหนังสือชี้แจงมาแล้ว แต่ยังไม่ได้อ่าน และการประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่วันนี้ ก็ยังไม่มีการหารือเรื่องทรัพย์สินของ "บิ๊กป้อม" เพราะเป็นเรื่องที่ "สำนักตรวจสอบทรัพย์สิน" ของ ป.ป.ช. ต้องพิจารณาก่อน จึงจะส่งขึ้นมายังคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่

สำหรับสิ่งที่ "ระดับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช." ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือ กำหนดวันนัดหมายที่จะไปสอบปากคำเอกชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแหวนและนาฬิกา โดยเป็นการนัดหมายนอกสถานที่ ตามที่เอกชนพร้อมให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช. (จริงๆ ทางเลขาธิการ ป.ป.ช.บอกว่าได้นัดหมายไว้แล้ว 4 ราย ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม แต่นี่ล่วงเลยมาอีก 1 สัปดาห์แล้ว ท่านวัชรพลบอกเพิ่งนัด ก็เลยไม่รู้จะเชื่อใครดี)

logoline