svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับอีก 3 แคชเชียร์อ่างวิคตอเรีย

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนคดีที่สังคมกำลังจับตามองอีกคดี ภายหลังที่ดีเอสไอและกรมการปกครองจู่โจมตรวจค้นอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ย่านพระราม 9 พื้นที่รับผิดชอบของ สน. วังทองหลาง พบมีการบังคับหญิงสาวทั้งคนไทยและต่างด้าว รวมทั้งมีการนำเด็กสาวอายุต่ำว่า 18 ปี มาค้าประเวณี ซึ่งเป็นความผิดข้อหามนุษย์ ก่อนหน้านี้ทางตำรวจออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องรวม 8 ราย เมื่อวานนี้ก็คุมตัว นางสาวศศิธร ที่มีชื่อเป็นหุ้นส่วนใหญ่ ไปฝากขังที่ศาลอาญาและส่งตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว

แต่ก็ยังมีคำถามตามมาว่าเธอคนนี้เป็นเจ้าของอาบอบนวดตัวจริงหรือเปล่าหรือเป็นเพียงนอมินี ทางรอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล จึงได้เชิญ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าของสถานบริการวิคตอเรียซีเครท ที่ปัจจุบันผันมาทำงานด้านสื่อ เข้าให้ข้อมูลเกี่ยบกับสถานบริการวิคตอเรียซีเครท
โดยทางรอง ผบ.ตร.บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมตัว น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของสถานบริการดังกล่าวตามเอกสารการถือหุ้น แต่จากคำให้การของคุณชูวิทย์ บอกว่าไม่ได้ขายให้กับ นางสาวศศิธร แต่ขายให้กับคนอื่น ซึ่งก็จะต้องมีการสืบสวนต่อไป จนถึงขณะนี้มีการสอบปากคำพยานไปทั้งหมด 90 ราย ล่าสุดวันนี้ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน เป็นแคชเชียร์หรือพนักงานเก็บเงินของอาบอบนวดวิคตอเรีย

สำหรับคดีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ได้รับไว้เป็นคดีพิเศษและขอให้ทางตำรวจโอนสำนวนคดีไปให้ เมื่อวานนี้ทางดีเอสไอก็เดินทางไปขอสำนวนถึง สน. วังทองหลาง แต่ปรากฎว่า ทางดีเอสไอก็ยังไม่ได้รับสำนวน เรื่องนี้ท่าน รอง ผบ.ตร.บอกว่า หากท่านอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทำหนังสือมาถูกต้อง ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ แต่ตามขั้นตอนแล้วต้องใช้เวลาประมาณ 3 วัน ระหว่างนี้ทางตำรวจยังสามารถทำคดีได้ตามปกติตั้งแต่การจับกุม สอบสวน ไปจนถึงฝากขังผู้ต้องหาเรื่องนี้ ทาง พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวนการกองคดีค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า ล่าสุดหลังจากที่พูดคุยเรื่องสำนวนคดีกับตำรวจ สน.วังทองหลาง ผลสรุปยังไม่สามารถส่งสำนวนคดีนี้ให้ดีเอสไอได้ตามที่นัดหมาย โดยไม่ได้แจ้งว่ามีปัญหาติดขัดในจุดไหนจึงทำให้ล่าช้า แต่ระบุเพียงว่าต้องนำเสนอข้อมูลในสำนวนทั้งหมดให้ผู้บริหารในสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบก่อน จึงจะส่งให้ดีเอสไอได้ เมื่อเป็นแบบนี้ก็อาจจะส่งผลกระทบให้มีความล่าช้าต่อการสืบสวนสอบสวนทางคดี
ส่วนการตั้งคณะทำงานเข้ามาร่วมสอบสวนคดีนี้นั้น จะเชิญตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆทั้งจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในภาครัฐ กระทรวงยุติธรรม หรือ ป.ป.ท.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และ กรมการปกครอง มาร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาในการทำคดีด้วยทางด้าน รมต.ยุติธรรม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง บอกว่า คดีนี้ ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษแล้ว แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ สตช.ในการรวมสำนวนคดี แต่โดยส่วนตัวอยากให้ร่วมกันทำงานในรูปแบบคณะทำงานที่มีดีเอสไอเป็นทีมหลัก เนื่องคดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดในการสืบค้นข้อเท็จจริง และยังต้องมีการประสานไปยังหน่วยงานต่างประเทศเพื่อขอข้อมูล

ส่วนกระแสข่าวว่าขบวนการค้ามนุษย์ที่วิคตอเรียอาจมีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองหรือไม่นั้น ตัวเองยังไม่ทราบข้อมูล อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าคดีนี้จะไม่มีผลกับการจัดอันดับการค้ามนุษย์ของสหรัฐอเมริกาที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

logoline