svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลสั่งปล่อย "ณิชา" พ้นผิดคดีฉ้อโกง

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดีน้องณิชา ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจากเมื่อวานนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งโต๊ะแถลงด้วยตัวเอง ว่าเธอเป็นผู้เสียหายถูกพวกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนที่เธอแจ้งหายไว้ไปเปิดบัญชีธนาคาร รับโอนเงินที่หลอกลวงมาจากผู้เสียหาย เธอจึงไม่มีความผิดในคดีฉ้อโกง ที่ถูก สภ.บ้านตาก ดำเนินคดี ล่าสุดวันนี้ศาลจังหวัดตาก ได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวเธอตามคำร้องของพนักงานสอบสวนแล้ว

พนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก ได้ยื่นคำร้องต่อศาลระบุว่า ตามที่พนักงานสอบสวนได้ยื่นขอผลัดฟ้องและฝากผู้ต้องหาไว้ต่อศาลจังหวัดตาก ครั้งที่ 2 ที่จะครบวันที่ 18 มกราคม นี้ แต่ปรากฎว่าจากการสอบสวนของพนักงานสอบสวนชุดใหม่ ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ความว่า นางสาวณิชา มิใช่ผู้กระทำความผิดในคดีนี้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องขังผู้ต้องหาต่อไป พนักงานสอบสวนจึงขอประทานต่อศาลจังหวัดตากให้ปล่อยตัวทันที
ภายหลังศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวเธอ หมายความว่าเธอไม่ต้องเดินทางไปรายงานตัวต่อศาล และหลุดพ้นจากความผิดข้อหาฉ้อโกงแล้ว จากนั้นน้องณิชา พร้อมด้วยทนายความ จึงเดินทางไปเข้าพบกับเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดตาก เพื่อใช้สิทธิร้องการเยียวยา ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ต้องติดคุกข้อหาฉ้อโกงนานถึง 3 วัน
หลังจากนี้ทางคณะอนุกรรมการให้ความช่วยเหลือจังหวัดตาก ก็จะประชุมพิจารณาว่าจะสามารถจ่ายเงินค่าชดเชยเยียวยาน้องณิชาจากการถูกละเมิดสิทธิได้อย่างไรบ้าง
ส่วนตัวน้องณิชา บอกว่า รู้สึกดีใจที่ศาลมีคำสั่งปล่อยตัว และขอขอบคุณ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา และคณะ ที่เร่งดำเนินการให้ความเป็นธรรม และขอฝากเตือนประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้ ให้ตั้งสติ และรีบไปแจ้งตำรวจในพื้นที่ก่อน หรือ แจ้งไปที่ศูนย์บริการ1155 ซึ่งมีความเชียวชาญในเรื่องนี้ ส่วนจะเรียกร้องการเยียวยาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้นต้องปรึกษากับทนายความอีกครั้งหนึ่ง

logoline