svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิด "คอลเลคชั่น" นาฬิกาหรูบิ๊กบูรพาพยัคฆ์

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ "บิ๊กป้อม" จะไม่ยอมเปิดปากพูดเรื่อง "แหวนเพชรเม็ดโต" กับ "นาฬิกาสุดหรู" มานานกว่า 1 เดือน เรียกว่า "ปิดปากข้ามปี" แต่ความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียที่วิจารณ์ขุดคุ้ยเรื่องนี้ ยังคงเดินหน้าต่อไปไม่หยุด

จากการตรวจสอบของ "ล่าความจริง" พบว่า เพจเฟซบุ๊คชื่อดังบางเพจ ได้นำภาพนาฬิกาหรูที่ พลเอกประวิตร เคยสวมใส่ในโอกาสต่างๆ หรือระหว่างปฏิบัติภารกิจ มานำเสนอ พร้อมขยายภาพเพื่อให้เห็นว่า เป็นนาฬิกายี่ห้ออะไร และราคาประมาณเท่าไหร่ จนถึงขณะนี้มีการเปิดภาพนาฬิกาที่ พลเอกประวิตร เคยสวมใส่ มากถึง 15 เรือนแล้ว และทุกเรือน น่าเชื่อว่ามีราคาหลายแสนไปจนถึงหลายล้านบาท โดยที่ พลเอกประวิตร ไม่เคยแจ้งในบัญชทรัพย์สินที่ต้องรายงานต่อ ป.ป.ช.เลย


โดยนาฬิกาเรือนล่าสุดที่ถูกเปิดภาพ เป็นยี่ห้อ ปาเต๊ะ ฟิลลิป ราคาตลาดอยู่ที่ 1.15 ล้านบาท



นอกจากนั้น เพจเฟซบุ๊คชื่อดังบางเพจ ยังนำนาฬิกาหรูรุ่นต่างๆ ที่เคยปรากฏภาพอยู่บนข้อมือ พลเอกประวิตร มาทำเป็นปฏิทินปีใหม่ครบทั้ง 12 เดือน เรียกว่าเป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาสุดหรู ที่ใครเห็นเป็นต้องอิจฉา



"เจิมศักดิ์" คาด "บิ๊กป้อม" รอดปมนาฬิกาหรู


อีกด้านหนึ่ง คุณเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ศาสตราภิชาน มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เขียนข้อความในเพจเฟซบุ๊ค หัวข้อ "ปีใหม่กับสิ่งที่คาดไม่ถึง" โดยระบุตอนหนึ่งคล้ายๆ เป็นการทำนายสถานการณ์การเมืองไทยว่า "ผู้ที่ถูกกล่าวหาเรื่องนาฬิกาหรู กำลังถูกตรวจสอบเรื่องปกปิดบัญชีทรัพย์สิน จะรอดความผิดตามกฎหมาย เพราะอ้างซื้อมา-ขายไป ยืมมา-คืนไป บางรายการก็ไม่รู้ว่าเป็นของปลอมของจริง และตอนนี้ก็ยังไม่ถึงเวลาแจงบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งตามกฎหมายให้แจ้งตอนเข้ารับตำแหน่ง-พ้นจากตำแหน่ง และพ้นจากตำแหน่งครบหนึ่งปี แต่อาจจะถูกขอให้ปรับออกจาก ครม. ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาแบบไทยๆ ครม.ใหม่จะปรับใหญ่ อาจมีการเปลี่ยนหัวหน้า ครม. และมีพลเรือนมากขึ้น"

นี่คือคำพยากรณ์ของ ดอกเตอร์ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ซึ่งหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตา เพราะท่านจัดรายการโทรทัศน์ดังๆ หลายรายการ ก็ต้องรอดูว่าคำทำนายของท่านจะเป็นจริงหรือไม่

logoline