svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.จ่อแถลงปม "แหวนเพชร-นาฬิกา" ประวิตร

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องที่จะมีการไปยื่น ป.ป.ช.สอบปมท่านนายกฯลุงตู่ ซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้ว ราคาเกิน 3,000 บาท มอบเป็นของขวัญให้เพื่อนรัก กับพี่เลิฟร่วมครม. ยังไม่มีท่าทีจาก ป.ป.ช.ว่าจะสอบหรือไม่สอบ เพราะท่านนายกฯก็ออกมาบอกแล้วว่าจะไม่มอบให้ใครแล้ว โดยจะขายต่อแทน

แต่เรื่องที่เกี่ยวพันกับ ป.ป.ช.ยังไม่จบแค่นี้ ยังมีประเด็น "แหวนเพชรแทงตา นาฬิกาสุดหรู" ของ "พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อยู่ด้วย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า พลเอกประวิตร ชี้แจงการได้มาซึ่งทรัพย์สินสองชิ้นนี้ต่อ ป.ป.ช.เรียบร้อยไปหรือยังหากยังจำกันได้ ประเด็น "แหวนเพชรแทงตา นาฬิกาสุดหรู" กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ส่งท้ายปีที่ทำให้ "บิ๊กป้อม" ยังไม่ยอมเปิดปากให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็นนี้มานานข้ามปีแล้ว โดยภาพแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ถูกสื่อจับภาพได้ช่วงที่ไปถ่ายรูปหมู่ ครม.ประยุทธ์ 5 จนถูกขุดคุ้ยต่อมาว่าไม่เคยรายงานในบัญชีทรัพย์สินที่ต้องยื่นให้ ป.ป.ช. แถมยังมีการเปิดภาพนาฬิกาหรูที่ พลเอกประวิตร เคยสวมใส่ในโอกาสอื่นๆ อีกหลายเรือน ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ท่าน พลเอกประวิตร อาจจะชี้แจง ป.ป.ช.ว่า "แหวนของมารดา นาฬิกาเป็นของเพื่อน" คือยืมคนอื่นมาใส่ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่า พลเอกประวิตร ชี้แจงไปแบบนั้นหรือไม่ เพราะตัวท่านก็ไม่ยอมให้สัมภาษณ์

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากทาง ป.ป.ช.แล้ว โดย คุณวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ออกมาบอกว่า ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมข้อมูล เพื่อคัดเลือกคดีที่ประชาชนสนใจมาแถลงความคืบหน้าให้ประชาชนทราบ โดยหนึ่งในนั้นคือ กรณีนาฬิกาหรูของ พลเอกประวิตร ซึ่งหากมีผู้สื่อข่าวถามมาก็จะพยายามตอบว่ามีความคืบหน้าอย่างไรหรือไม่

ด้าน พลเอกประวิตร ยังคงสวมบท "เตมีย์ใบ้" วันนี้ก็ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์ประเด็น "แหวนเพชรแทงตา นาฬิกาสุดหรู" ทั้งๆ ที่ยืนให้สัมภาษณ์สื่อค่อนข้างยาวในประเด็นอุบัติเหตุจราจร และโรดแมพเลือกตั้ง แต่พอนักข่าวถามเรื่องแหวนกับนาฬิกา พลเอกประวิตร ก็ปิดปาก และเดินแหวกวงล้อมผู้สื่อข่าวออกไปทันที

logoline