svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ประกาศอย่างเป็นทางการ "ดำรง พุฒตาล" ปิดตำนาน "คู่สร้างคู่สม"

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวคราวของการประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการของนิตยสารชื่อดังในตำนานอย่าง "คู่สร้างคู่สม" ที่อยู่คู่กับคนไทยตลอด 38 ปีที่ผ่านมา โดย "ดำรง พุฒตาล" เจ้าของนิตยสารออกมาเปิดใจถึงเรื่องการปิดตัวครั้งนี้

     ดำรง พุฒตาล เจ้าของนิตยสารชื่อดัง "คู่สร้างคู่สม" ได้ออกมาเผยแล้วว่า ได้ตัดสินใจที่จะหยุดตีพิมพ์และยุติบทบาทนิตยสารคู่สร้างคู่สมลงในปีนี้ โดยดำรง ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ "มองรอบด้าน สุดสัปดาห์" ทางช่อง TNN24 เปิดเผยถึงสาเหตุการปิดตัวนิตยสารคู่สร้างคู่สม ที่อยู่คู่แผงหนังสือเมืองไทยมานานเกือบ 38ปี ระบุว่า เป็นเพราะเทคโนโลยีของโลกออนไลน์ในปัจจุบันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นิตยสารต้องปิดตัวลง เพราะไม่มีใครซื้อหนังสืออ่านอีกต่อไปแล้ว จากเดิมที่คู่สร้างคู่สมเคยมียอดตีพิมพ์สูงสุดมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัว และตอนนี้ก็ยังมียอดตีพิมพ์สูงสุด
     โดยเคยปรับตัวด้วยการเปิดรับสมาชิกของนิตยสาร แต่คนสมัครสมาชิกก็น้อยเกินไป ที่ผ่านมาจึงต้องทยอยปลดพนักงานในกองบรรณาธิการออกไปหลายครั้ง แต่ในที่สุดก็ขอตัดสินใจยุติบทบาทของนิตยสารคู่สร้างคู่สมลงดีกว่า
     ดำรง พุฒตาล บอกอีกว่า ทุกวันนี้ใครๆ ก็อ่านเรื่องราวข่าวสารผ่านโลกโซเชียลมีเดีย แม้กระทั่งดวงรายปักษ์ของคู่สร้างคู่สม ซึ่งเป็นคอลัมน์เด่นดังประจำนิตยสาร ก็ยังถูกนำเอาไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ใครๆก็ไปเสิร์ชหาอ่านดวงกันในอินเตอร์เน็ต โดยที่ไม่ไปแผงหนังสืออีกแล้ว ทำให้ธุรกิจกระทบเป็นลูกโซ่
     โดย"คู่สร้างคู่สม" ฉบับสุดท้าย จะเป็นฉบับที่ 1005 ย่างเข้าสู่ปีที่ 38 จะมีภาพ ดำรง พุฒตาล ขึ้นปกเอง เพื่อส่งท้ายการปิดตำนานของนิตยสารที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2522 ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

logoline