svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม-ชัด-ลึก เปิดหลักฐานปมลอตเตอรี่ 30 ล้าน

06 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมย้อนหลัง! 6/10/59 เปิดหลักฐานปมลอตเตอรี่ 30 ล้านผู้ร่วมรายการอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์พ่อค้าขายลอตเตอรี่

จากกรณี เพื่อนสนิท 3 คน หุ้นกันซื้อลอตเตอรี่จนถูกรางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 1 เมษายน 2559 หมายเลข 066720 จำนวน 5 คู่ เป็นเงิน 30 ล้านบาท แต่เพื่อนสนิท 2 คนได้เข้าแจ้งความว่าถูกเพื่อนสนิทอีกคนยักยอกไป อย่างไรก็ตาม กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบลอตเตอรี่ไม่พบลายเซ็นด้านหลังสลากตามที่กล่าวอ้างอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า หลังจากติดตามกรณีนี้จนถึง ณ ขณะนี้ ฟันธงว่า ลอตเตอรี่ 5 คู่ ดังกล่าว ไม่มีตั้งแต่แรก ไม่มีการซื้อที่วัดลาดบัวขาว

คม-ชัด-ลึก เปิดหลักฐานปมลอตเตอรี่ 30 ล้าน



ครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อจากผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายก็ได้รับสำเนาลอตเตอรี่พร้อมลายเซ็น ที่เป็นการถ่ายเอกสารมาเฉพาะด้านหลังของลอตเตอรี่มาให้ดูเป็นตัวอย่าง หลักฐานอีกชิ้นที่ได้รับคือ ผลการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) จากการตรวจอย่างละเอียดพบว่า สามารถบันทึกย้อนหลังได้ จึงประสานกับทางตำรวจ ขอโทรศัพท์ไปตรวจสอบว่ามีการบันทึกทันทีหรือบันทึกย้อนหลัง โดยเฉพาะกรณีที่อ้างว่า ลอตเตอรี่ที่ถ่ายและเก็บไว้ในโทรศัพท์นั้น ถ่ายไม่ติด กลับได้รับการปฏิเสธ และผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายได้ขอยุติการขอรับความช่วยเหลือ ตรงนี้จึงเป็นข้อพิรุธ

คม-ชัด-ลึก เปิดหลักฐานปมลอตเตอรี่ 30 ล้าน



อีกประเด็น ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายบอกว่า ซื้อเพราะ 3 ตัวหน้า เป็นรหัสของจังหวัดบ้านเกิด แต่เมื่อตรวจสอบว่าเป็นรหัสไปรษณีย์หรือไม่ ก็ปรากฏว่าไม่ใช่ และก็ไม่ใช่รหัสของโทรศัพท์ทางไกล แต่แท้จริงแล้วเป็นรหัสของประเทศ

คม-ชัด-ลึก เปิดหลักฐานปมลอตเตอรี่ 30 ล้าน



จากการสอบถามคนขายลอตเตอรี่ 2 คน ซึ่งเป็นสามีภรรยา หลายครั้ง ก็พบความผิดปกติ และมีการชี้นำ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะสอบปากคำคนขายลอตเตอรี่ใหม่ในเร็วๆ นี้

ที่สำคัญ ที่ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ยืนยันว่า เซ็นชื่อไว้ด้านหลังลอตเตอรี่ แต่ทางกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วไม่พบตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใดพ่อค้าขายลอตเตอรี่ กล่าวว่า จำได้ว่าผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหามาซื้อ แต่ลอตเตอรี่ที่ซื้อไปนั้นจำได้แต่สามตัวท้ายคือ 720 และจำได้ว่า ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายพูดว่า สามตัวหน้าเป็นรหัสจังหวัดบ้านเกิดของเขา แต่ผมเองจำไม่ได้ว่าทั้งชุดนั้น สามตัวหน้าเป็นเลขอะไรบ้าง

คม-ชัด-ลึก เปิดหลักฐานปมลอตเตอรี่ 30 ล้าน



ผมจำไม่ได้หรอกว่า ลอตเตอรี่ทั้งหมดที่นำมาขาย แต่ที่จำได้เพราะเขาพูดขึ้นมา และก็ไปให้การกับตำรวจก็ยืนยันว่า ที่เขาซื้อไปนั้นจำไม่ได้ทั้ง 6 ตัว จำได้แต่ 3 ตัวหลัง หลังจากวันหวยออกไปแล้ว ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายก็กลับมาหา พร้อมกับบอกว่า ถูกรางวัล ผมก็งง ก็บอกว่าไม่รู้ ต่อมาก็เรียกตำรวจให้มาคุยกัน แล้วก็พาผมไปโรงพัก แล้วก็ถูกสอบปากคำ ก็ยังยืนว่าไม่รู้ ต่อมาก็ได้สอบถาม ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ก็ได้รับคำยืนยันว่า ถูกล้านเปอร์เซ็นต์ ผมก็บอกว่าถ้าถูก ก็จะว่าไปตามนั้น แต่จริงๆ แล้ว ผมไม่รู้ จำไม่ได้ หลังจากนั้นทางตำรวจก็นำเอกสารมาให้เซ็น โดยที่ไม่ได้อ่าน

คม-ชัด-ลึก เปิดหลักฐานปมลอตเตอรี่ 30 ล้าน



คนขายไม่มีทางรู้ว่า ถูกรางวัล ถ้าคนซื้อไม่มาบอก แต่ถ้าขายให้คนที่สนิทกันจะรู้ และเชื่อว่า ผู้ขายลอตเตอรี่คนอื่นๆ ก็จำสามตัวหน้าไม่ได้เช่นกัน

logoline