svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โอละพ่อ บุกจับบก.ลายจุด แต่เจอบ่อนเถื่อน!

04 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารกองทัพภาค 3 เปิดปฏิบัติตรวจค้นสายฟ้าแลบ ทลายบ่อนข้างโรงแรมลาพาโลมา กลางเมืองพิษณุโลก ผงะเจอจยย. 212 คัน รถยนต์ 13 คัน คาดเป็นรถถูกจำนำ แถมตรวจค้นเจออุปกรณ์การพนันเพียบ รองผบ.พล.ร.4 เผยมาตามหา บก.ลายจุด กลับพบเป็นบ่อน สั่งการเจ้าของรายงานตัวกองทัพ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน ชุดปฎิบัติการของทหารกองทัพภาคที่ 3 ประกอบไปด้วย ทหารจากม.พัน 9 ,พัน ร.4 พัน 3 และทพ.35 (ทหารพราน ) ?พร้อมกำลังตำรวจ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ EOD บุกเข้าตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่งอยู่ด้านข้างโรงแรมลาพาโลมา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งมีถนนซอยกันขวาง ถนนศรีธรรมไตรปิฏกและมีประตูเชื่อมไปมาระหว่างโรงแรมกับบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่กำลังทหารส่วนหนึ่งได้บุกตรวจค้นอาคารที่จอดรถชั้น 5 ภายในโรงแรมลาพาโลมา ซึ่งที่ผ่านมา กลุ่มเสื้อแดงเคยจัดเวทีอยู่บ่อยครั้ง สำหรับการตรวจค้นอาคารภายในโรงแรมไม่พบสิ่งผิดปกติ เว้นแต่อาคารที่จอดรถในโรงแรมพบรถจักรยานยนต์ที่ติดหมายเลข ?จำนวน 212 คัน และรถยนต์จำนวน 13 คัน คาดว่าเป็นของกลางที่ถูกเซียนพนันจำนำไว้มาฝากที่โรงแรมลาพาโลมา
ขณะที่การตรวจค้นของกำลังทหารภายในอาคาร พบว่าอุปกรณ์การเล่นไพ่ต่างๆ อยู่ระหว่างปรับปรุงเพื่อเตรียมเปิดให้บริการ นอกจากนี้ห้องพักซึ่งทำเป็นสำนักงานได้ค้นห้องสำนักงานชั่วคราว ยังพบสำรับไพ่ กุญแจและสมุดทะเบียนเล่นขนส่ง จึงทำการขนย้ายและยึดไว้เป็นของกลาง จากอาคารหลังดังกล่าวออกมาด้านหน้าไม่พบการเล่นการพนันระหว่างตรวจค้น ตรวจพบเพียงผู้ดูแล 2 คน
ต่อมาพ.อ.นพพร เรือนจันทร์ รองผู้บังคับกองพลทหารราบที่ 4 ?พร้อมด้วยพล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ รองผบช.ภาค 6 พล.ต.ต.ชฏิล พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก นายวัฒนะ กันนะพันธุ์ รองผวจ.พิษณุโลก เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ และนำชุดทหารกองทัพภาคที่ 3 เข้าตรวจค้นภายในโรงแรมลาพาโลมา เพิ่มเติม
จากการตรวจค้นภายในโรงแรมลาพาโลมาเพิ่มเติม พบอุปกรณ์การเล่นการพนัน อยู่ในห้องนวดหมายเลข 1 และห้องนวดหมายเลข 2 ในส่วนของจุดบริการนวดแผนโบราณชื่อหัตถ์ทิพย์นวดแผนโบราณ ของโรงแรมลาพาโลมา บริเวณชั้น 2 ของโรงแรม ในห้องนวดหมายเลข 1 พบโต๊ะสำหรับเล่นไฮโล และห้องนวดหมายเลข 2 พบโต๊ะสำหรับเล่นไพ่ป็อก และเก้าอี้จำนวนหนึ่ง
พ.อ.นพพร เรือนจันทร์ รองผบ.พล.ร. 4 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการตรวจค้นโรงแรมลาพาโลมาวันนี้ ?ฝ่ายความมั่นคงเราต้องการมาตามหานายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด เนื่องจากที่แห่งนี้เคยเป็นที่พักพิง เคยใช้กิจกรรม จัดประชุมเป็นประจำทั้งนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. กลุ่มคนเสื้อแดง เราจึงมาที่สถานที่นี้ว่ามีการใช้พื้นที่พักพิงหรือไม่ มีอาวุธสงครามซุกซ่อนหรือไม่ ก็มาเจอแหล่งการพนันที่เป็นบ่อนใหญ่โตมโหฬาร พร้อมทั้งพบรถจักรยานยนต์ รถยนต์จำนวนมาก น่าจะเป็นรถที่จำนองกันในบ่อน โดยทางแม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้ตนประสานกับผบช.ภ.6 และผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ให้ดำเนินการในดคีนี้และรายงานให้ทัพภาคที่ 3 ทราบเป็นรายวัน

logoline